Trà thảo mộc với sức khỏe con người

16/06/2010 19:46 GMT+7

Nhóm các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y vừa hoàn thành đề tài nghiên cứu về tính an toàn và một số tác dụng của trà thảo mộc Dr.Thanh. Với kết quả có được sau quá trình theo dõi trên động vật và sức khỏe người tình nguyện, tác dụng tích cực của loại trà thảo mộc này đã được khẳng định.

Nhận diện tác nhân gây bệnh và lão hóa

PGS.TS Đại tá Nguyễn Văn Minh, Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu một số tác dụng của trà Dr.Thanh cho biết: “Các nghiên cứu tác dụng từ thảo dược theo hướng chống gốc tự do của ô xy và tăng cường chức năng gan là một trong những vấn đề được chúng tôi chú trọng. Bởi trong cơ thể, gốc tự do có liên quan với một số quá trình bệnh lý”.

Theo phân tích của bác sỹ Cao Hồng Phúc, thành viên nhóm nghiên cứu  thuộc HVQY: Khi gốc tự do trong cơ thể tăng sẽ tác động với các chất sinh học trong cơ thể tạo ra những sản phẩm độc cho tế bào. Gốc tự do liên quan đến các quá trình viêm. Nó cũng liên quan với một số bệnh ở gan. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng, dù tác nhân viêm gan là vi-rút, hóa chất... đều dẫn đến hậu quả chung là làm tăng các gốc tự do, gây tăng quá mức POL ở tế bào gan. Quá trình POL tăng mạnh và kéo dài sẽ gây ra các mức độ tổn thương: viêm cấp, viêm mạn tính thậm chí dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Các gốc tự do cũng liên quan đến bệnh lý tim mạch. Các bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, tạo ra các cục máu đông gây thiếu máu cục bộ - nhồi máu) thường có cơ chế bệnh sinh là do các gốc tự do.

PGS.TS Nguyễn Văn Minh (Học viện Quân y), Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu về một số tác dụng của trà thảo môc Dr.Thanh cho biết: Theo kết quả nghiên cứu tại Học viện Quân y, sử dụng trà thảo mộc Dr.Thanh đã làm tăng nồng độ GSH trong máu. GSH tham gia vào nhiều quá trình trong chức năng của tế bào, bao gồm cả quá trình loại bỏ các chất độc; GSH giúp ngăn ngừa tác động phá hủy tế bào do ô xy hóa. Nghiên cứu cũng cho thấy, trà thảo mộc Dr.Thanh có đóng góp trong cải thiện chức năng gan, thận, dự phòng các bệnh lý liên quan.
Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, sự lão hóa của cơ thể có nguyên nhân do các gốc tự do.

Đáng lưu ý, các nghiên cứu cũng nhận thấy, việc bổ sung thường xuyên các chất chống ô xy hóa là biện pháp quan trọng  giúp cơ thể  ít bị bệnh tật và chắc chắn sẽ nâng cao tuổi thọ.

Sống khỏe cùng thảo mộc

PGS.TS Nguyễn Văn Minh cho biết: Gốc tự do tăng quá mức là căn nguyên phát sinh bệnh tật. Hiện có hơn 60 loại bệnh ở người có liên quan đến gốc tự do”. Khi gốc tự do trong cơ thể tăng, nó sẽ tác động với các chất sinh học trong cơ thể, làm cho quá trình POL tăng quá mức (POL tạo ra nhiều sản phẩm gây độc cho tế bào). POl càng mạnh thì tế bào càng bị phá hủy nghiêm trọng. Quá trình POL mạnh hay yếu lại phụ thuộc vào hệ thống chống ô xy hóa của cơ thể, trong đó có nồng độ GSH. Trong cơ thể, GSH có hoạt tính chống ô xy hóa và tham gia nhiều vào quá trình loại bỏ các chất độc.

Trong khi đó, theo nghiên cứu về ảnh hưởng của trà Dr.Thanh đến một số chỉ tiêu đánh giá khả năng chống ôxy hóa của cơ thể đã khẳng định “Việc dùng trà Dr.Thanh liên tục trong 6 tuần đã làm tăng nồng độ GSH  theo hướng có lợi cho cơ thể”. Đây là chỉ số quan trọng, vì gốc tự do tăng quá mức là căn nguyên phát sinh bệnh tật. GSH tăng lên cho thấy cơ thể đã tăng thêm khả năng chống ô xy hóa, giảm các yếu tố gây bệnh tật và chậm quá trình lão hóa.

Như vậy, với các chỉ số đã được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học, trà Dr.Thanh, không chỉ đơn thuần là giải khát mà việc sử dụng duy trì, lâu dài sản phẩm này sẽ có đóng góp tích cực trong việc làm gia tăng các chất chống ô xy hóa loại bỏ gốc tự do, “cản trở” quá trình già nua của cơ thể.

Trà thảo mộc Dr.Thanh do Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất được bào chế từ bài thuốc nghiệm phương của YHCT. Sản phẩm đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Nguyên liệu sản xuất trà Dr.Thanh được lựa chọn là 9 loài thảo dược: Kim ngân hoa, La hán quả, Hoa cúc vàng, Hạ khô thảo, Cam thảo, Mộc miên hoa, Bung lai, Tiên thảo, Đản hoa. Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện tại Học viện Quân y: Trà Dr.Thanh có tác dụng thanh nhiệt, cải thiện chức năng gan, có tác dụng hỗ trợ các hệ thống thải độc của cơ thể.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.