Serena thẳng tiến, Venus bị hạ gục

30/06/2010 10:47 GMT+7

(TNO) Không có trận tái đấu giữa hai chị em nhà Williams khi trong loạt trận tứ kết giải quần vợt Wimbledon (Anh) diễn ra đêm qua (29.6), cô em Serena tiếp tục thẳng tiến bằng chiến thắng nhẹ nhàng, còn cô chị Venus đã bất ngờ bị hạ gục.

(TNO) Không có trận tái đấu giữa hai chị em nhà Williams khi trong loạt trận tứ kết giải quần vợt Wimbledon (Anh) diễn ra đêm qua (29.6), cô em Serena tiếp tục thẳng tiến bằng chiến thắng nhẹ nhàng, còn cô chị Venus đã bất ngờ bị hạ gục.

 Venus
Venus có trận đấu đáng thất vọng khi liên tục đánh bóng hỏng - Ảnh: Reuters

Đương kim á quân Venus Williams (Mỹ, hạng 2 thế giới) đã không thể hiện được đẳng cấp của mình trước tay vợt người Bulgaria thua cô đến 80 bậc trên bảng xếp hạng thế giới Tsvetana Pironkova khi nhanh chóng gác vợt với tỷ số 2-6, 3-6.

Trong trận đấu kéo dài 1 giờ 25 phút, Venus - người từng 5 lần vô địch giải - đã tự thua khi có đến 5 lần mất điểm giao bóng kép (Pironkova chỉ có 1 lần) và 29 lần tự đánh bóng hỏng (Pironkova 6 lần).

Với trận thắng này, tay vợt 23 tuổi Pironkova tiếp tục gây bất ngờ lớn tại giải khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết. Trong những lần tham dự các giải đấu Grand Slam trước đây, Pironkova chỉ có thể vào đến vòng 2. Riêng tại Wimbledon ba năm gần đây, Pironkova đều phải dừng chân ngay trận ra quân.

Đối thủ tại bán kết của Pironkova là tay vợt Nga Vera Zvonareva (21) - người đã có trận đấu xuất sắc khi lội ngược dòng đánh bại đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng Kim Clijsters (Bỉ, 8) với tỷ số 3-6, 6-4, 6-2. Zvonareva và Pironkova cũng đã gặp nhau một lần hồi năm 2009 và chiến thắng khi ấy đã thuộc về tay vợt Bulgaria.

Pironkova
Pironkova gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên vào bán kết - Ảnh: Reuters

Như vậy, hai chị em của nhà Williams đã không thể gặp lại ở trận chung kết để tái hiện trận đấu hồi năm ngoái. Trong khi Venus dừng bước thì cô em Serena (1) tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình bằng chiến thắng trước tay vợt Trung Quốc Na Li (12) với tỷ số 7-5, 6-3 để thẳng tiến vào bán kết.

Đối thủ tiếp theo của đương kim vô địch Serena là một bất ngờ khác của giải - tay vợt người CH Czech hạng 62 thế giới Petra Kvitova. Tay vợt chỉ mới 20 tuổi này cũng lần đầu tiên có được thành tích vào bán kết một giải Grand Slam sau chiến thắng nghẹt thở trước Kaia Kanepi (Estonia, 80) với tỷ số 4-6, 7-6(8), 8-6 trong trận đấu kéo dài đến 2 giờ 39 phút.

Serena và Kvitova cũng chỉ mới gặp nhau một lần ở vòng 2 giải Úc mở rộng vào đầu năm nay. Ở trận đấu đó, Serena đã dễ dàng vượt qua tay vợt CH Czech với tỷ số 6-2, 6-1.

Hai cặp đấu bán kết đơn nữ được xác định như sau:

- Serena Williams (Mỹ, 1) gặp Petra Kvitova (CH Czech, 62)
- Vera Zvonareva (Nga, 21) gặp Tsvetana Pironkova (Bulgaria, 82)

Serena
Serena nhiều cơ hội có được ngôi vô địch thứ 4 tại Wimbledon khi các tay vợt sừng sỏ khác đều đã bị loại - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Serena lại hạ gục Sharapova
>> Cú sốc mang tên Yen-Hsun Lu
>> Serena đối mặt Sharapova
>> Kim Clijsters tái đấu Justine Henin
>> Isner giành chiến thắng trong trận đấu kỷ lục
>> Serena thắng trận chớp nhoáng
>> Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử
>> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.