Cách chống cảm lạnh

02/07/2010 18:39 GMT+7

Sau đây là một số cách giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngủ đủ giấc: Là một trong những cách hữu hiệu giúp cơ thể khỏe mạnh. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy những ai bỏ ngủ nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày có nguy cơ cao bị cảm lạnh.

Bổ sung vitamin: Trong khi hầu hết mọi người đều tìm đến các viên vitamin C khi bị cảm lạnh, thì các chuyên gia cho rằng nên bổ sung nhiều vitamin D. Thiếu vitamin D sẽ sản sinh ít protein, đây là những protein có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và vi-rút. Nên ăn nhiều thực phẩm bổ sung các vitamin và khoáng chất.

Tập thể dục: Những ai thường xuyên tập thể dục như đi bộ nhanh, đạp xe… có thể giảm nguy cơ bị cảm lạnh. Thói quen vận động thân thể thường xuyên có thể giúp kích thích việc sản sinh tế bào miễn dịch trong máu và nước bọt.

Rửa tay sạch sẽ: Rửa tay thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh. Ngay khi bước vào nhà, bạn hãy rửa tay bằng xà bông diệt khuẩn. Chịu khó mang theo nước rửa tay khô trong túi xách để bạn có thể dùng bất cứ khi nào cần.

Ăn nấm rơm trắng: Nhiều cuộc khảo sát cho thấy ăn nấm rơm trắng có thể chống lại nhiều loại bệnh tật, trong đó có bệnh cảm lạnh.

Uống rượu vang đỏ: Rượu có ích lợi cho sức khỏe nếu uống ở mức độ vừa phải. Uống 1 hoặc 2 ly mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.