Lật tẩy người đàn bà giết con

02/07/2010 01:49 GMT+7

Kẻ thủ ác giết chết hai đứa trẻ rồi quăng xác vào rừng. Xác nạn nhân đã phân hủy không thể nhận dạng được, khiến công tác điều tra phá án gặp nhiều khó khăn. Nhưng từ nguồn tin của người dân, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tìm ra hung thủ.

Phát hiện của người chăn bò

Khoảng 13 giờ ngày 16.12.2008, trong lúc đi tìm con bò đi lạc, một người dân xã Phước Thuận phát hiện hai thi thể trẻ em chết trong một bụi cây tại khu vực khoảnh số 17, thuộc rừng phòng hộ xã Phước Thuận, H.Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT. Ngay sau đó, vụ việc được người chăn bò báo công an.

Kiểm tra tại hiện trường, Công an H.Xuyên Mộc xác định có hai thi thể nạn nhân là trẻ em từ 1 - 3 tuổi, đang trong thời kỳ phân hủy. Xung quanh khu vực còn vương vãi vỏ trái cây, rau câu, sữa đậu nành, quần áo, khăn choàng... dành cho trẻ em. Nhận định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Công an H.Xuyên Mộc báo cáo ngay lên Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh BR-VT, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ án.

Những dấu vết để lại hiện trường cho thấy, trước khi bị giết hại, hai nạn nhân đã được cho ăn uống đầy đủ. Do vậy Cơ quan CSĐT nhận định kẻ giết người phải là người có quan hệ thân thiết với hai cháu nhỏ. Từ đây, việc đầu tiên của Cơ quan CSĐT là phải tập trung làm rõ tung tích, danh tính của hai nạn nhân để có cơ sở truy tìm kẻ gây án. Nhưng thi thể hai nạn nhân đã phân hủy rất nhiều... khiến việc xác định nhân thân nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

"Giác quan" của quần chúng

Nghe được thông tin vụ án từ các thông tin truyền thông, chị Nguyễn Thị Hương (ngụ ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận) đã liên hệ tới sự vắng mặt không rõ nguyên nhân của hai cháu nhỏ là con của cặp vợ chồng trẻ mới chuyển đến thuê phòng trọ gần nhà chị. Linh tính cho biết có thể thi thể hai nạn nhân chết trong rừng liên quan đến gia đình hai cháu nhỏ này nên chị Hương đã đến Công an H.Xuyên Mộc trình báo những nghi vấn.

Theo chị Hương trình bày, có một cặp vợ chồng trẻ mang theo 2 con nhỏ đến tạm trú ở ấp Hồ Tràm. Đứa bé trai hơn 1 tuổi tên Nguyễn Hoàng Sang và đứa bé gái hơn 3 tuổi. Khoảng hơn 10 ngày trước khi xảy ra vụ việc ở rừng phòng hộ, chị Hương không thấy hai đứa trẻ xuất hiện tại nhà trọ.

Cùng với nguồn tin của chị Hương, còn có hai anh Đỗ Văn Toàn và Trần Văn Quý (cùng ngụ xã Phước Thuận) cũng đến cơ quan Công an H.Xuyên Mộc cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc.

Từ nguồn tin này, Công an H.Xuyên Mộc phối hợp với Công an tỉnh BR-VT xác minh. Kết quả, đôi vợ chồng trẻ nói trên là Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi) và Nguyễn Hoàng Giúp (25 tuổi, cùng quê Hậu Giang). Hai vợ chồng này đến tạm trú tại ấp Hồ Tràm đã được 6 tháng nay, cùng là công nhân công trình xây dựng khu biệt thự Hồ Tràm. Ngoài vợ chồng Thúy, còn có mẹ, chị gái và em của Thúy sống chung.

Khi Cơ quan CSĐT mời Thúy lên làm việc và hỏi về tung tích hai đứa con, Thúy tỏ ra rất bình tĩnh cho biết đã gửi con ở nhà người chú tại tỉnh Bình Dương. Thế nhưng, khi công an cho biết đã phát hiện thi thể 2 đứa trẻ trong rừng thì Thúy tỏ ra lúng túng. Sau 15 phút các cán bộ điều tra đấu tranh, cuối cùng Thúy phải cúi đầu nhận đã tự tay giết hai đứa con ruột của mình bằng cách treo cổ.

Khích lệ người dân tích cực chống tội phạm

Sau khi làm rõ được vụ án này, Công an tỉnh BR-VT đã quyết định tặng giấy khen và tiền thưởng cho chị Nguyễn Thị Hương để động viên, khích lệ quần chúng có tinh thần tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tiếp xúc với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Thưởng, Phó giám đốc Công an tỉnh BR-VT, cho biết có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ dùng thủ đoạn gây án khá tinh vi đã gây nhiều khó khăn trong công tác điều tra của lực lượng công an. Thế nhưng, nhờ nguồn tin tố giác của người dân, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt được hung thủ.

Ông Thưởng kể, cũng trong tháng 6.2008, nhờ tin tố giác của người dân, lực lượng công an đã bắt giữ Trần Quốc Toàn (33 tuổi, quê Thái Nguyên) là kẻ đã sát hại hai mẹ con bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (53 tuổi) và Nguyễn Chí Thanh (11 tuổi) ở xã Hòa Hiệp, H.Xuyên Mộc để cướp tài sản. Toàn đã dùng vật cứng đánh vào đầu nạn nhân và sau đó dùng điện chích họ cho đến chết. Trước khi bỏ trốn, Toàn còn đến hiện trường xem lực lượng công an điều tra vụ án.

Trở lại với vụ án trên, Thúy khai khi mới 21 tuổi đã gặp và yêu Nguyễn Hoàng Giúp. Sau đó, cả hai về sống cùng nhau nhưng không tổ chức cưới hỏi. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ rất hạnh phúc như bao gia đình khác. Sau khi Thúy sinh hai đứa con thì phát hiện Giúp có quan hệ tình cảm với một người con gái khác. Dù có lần Thúy dọa sẽ giết chết các con và cùng tự sát với chúng nếu Giúp còn có thói trăng hoa với người khác, nhưng Giúp không đoái hoài đến lời cảnh báo này.

Tức giận, sáng 9.12, sau khi Giúp đi làm, Thúy đưa hai con vào chợ mua bánh, sữa, trái cây, một sợi dây dù 4m và một con dao rồi thuê xe ôm đưa con vào rừng phòng hộ Phước Thuận. Sau khi cho hai con ăn, uống, nghỉ ngơi, đến hai giờ chiều Thúy ra tay giết hai con. Hai ngày sau, mẹ Thúy gặng hỏi hai cháu đang ở đâu thì Thúy mới nói đã giết chết và đưa mẹ mình vào rừng nhìn mặt cháu. Mẹ Thúy biết chuyện vẫn không đến cơ quan công an tố cáo hành vi giết người của Thúy. Còn Giúp, mặc dù gần 10 ngày không thấy hai con nhưng cũng không hỏi han vợ và cũng không một chút nghi ngờ về sự mất tích của hai con...

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.