Lãnh sự quán Mỹ tại Mexico “có tay trong”?

04/07/2010 01:15 GMT+7

Một tội phạm cộm cán của Mexico vừa khai rằng một nhân viên Lãnh sự quán Mỹ ở nước này làm việc cho một băng đảng ma túy và đó là lý do khiến bà bị thanh toán, AP hôm qua đưa tin. Cảnh sát Mexico hôm 2.7 thông báo việc bắt giữ Jesus Ernesto Chavez và cho biết tên này thừa nhận đã chỉ đạo vụ hạ sát

Lesley Enrique hồi tháng 3. Bà Enrique làm việc cho Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Ciudad Juarez, sát biên giới với bang Texas của Mỹ. Ngày 13.3, một nhóm sát thủ đã xả súng vào xe của vợ chồng bà Enrique, giết chết cả 2 người, khi họ đang lái xe qua trạm kiểm soát biên giới để về Mỹ. Chavez nói vợ chồng Enrique bị giết vì bà đã giúp một băng nhóm đối thủ của y lấy visa để vào Mỹ. Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên đã bác bỏ thông tin này. Ông nói với AP rằng các cuộc điều tra đều không tìm ra bằng chứng bà Enrique là “tay trong” của băng nhóm ma túy và hiện vẫn chưa rõ động cơ thật sự của vụ án.

Chavez bị cho là làm việc cho tập đoàn ma túy khét tiếng Juarez, vốn đang tranh giành địa bàn dữ dội với tập đoàn Sinaloa tại Ciudad Juarez và cả Texas. Cuộc chiến giữa hai băng nhóm này đã khiến 2.600 người thiệt mạng tại Ciudad Juarez chỉ trong năm ngoái. 

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.