Enrique Iglesias bất bại

07/07/2010 10:59 GMT+7

Nếu trong đời thường Enrique Iglesias (ảnh) luôn có một dáng vẻ bề ngoài hết sức giản dị, với áo thun, quần jeans cùng với một chiếc nón kết thể thao... thì trong âm nhạc, anh là một người hoàn toàn khác biệt. Luôn hào nhoáng, lộng lẫy và đủ sức tạo nên “vương triều” mang tên mình. Album Euphoria của anh vừa ra mắt, là minh chứng rõ nhất.

Album khắc họa rõ nét con đường âm nhạc của Iglesias trong suốt 15 năm theo nghiệp ca hát của mình với những ca khúc tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.
 
Bài hát đơn đầu tiên trong album tiếng Tây Ban Nha mang tên Cuando Me Enamoro (song ca cùng với Juan Luis Guerra), ra mắt vào ngày 26-4 vừa qua, đã thu hút khán giả yêu nhạc khắp thế giới.
 
Thừa thắng xông lên, bài hát đơn thứ 2 bằng tiếng Anh mang tên I like it (song ca cùng Pitbull), ra mắt vào ngày 3-5 tại thị trường Mỹ, tiếp tục gặt hái thành công vang dội trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Dẫu vậy, làn sóng mạnh mẽ và mới nhất của hoàng tử dòng nhạc Latin này được tạo ra bởi mức độ thành công của ca khúc tiếng Anh Heartbeat (hợp tác cùng cô nàng xinh đẹp và là đầu tàu của ban nhạc Pussycat Dolls: Nicole Scherzinger), vừa được phát hành vào đầu tháng 6.
 
Khắp mọi ngóc ngách ở Mỹ, người ta tán dương sự đẹp đôi đầy tài năng của Iglesias và Nicole. Họ đều là những người thông minh và sáng tạo nên sản phẩm âm nhạc của họ thường hoàn hảo trên sự mong đợi. Đây chính là tiền đề để giới chuyên môn khẳng định Enrique Iglesias, với Euphoria, gồm 14 ca khúc do Universal Republic phát hành, sẽ lại chinh phục công chúng khắp thế giới một cách tuyệt đối.
 
Ca sĩ thành công trên thị trường âm nhạc thế giới bằng những ca khúc tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh như Enrique Iglesias không nhiều. Với anh: “m nhạc là thứ không có giới hạn, không biên độ. Ca khúc tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha không phải là điều quan trọng. Đó là lý do tôi không cần phải cố gắng chuyển ngữ ca khúc này sang một ngôn ngữ khác. Nó chỉ cần hay, có thể chạm vào cảm xúc người nghe là đủ”. Và tư duy này được thể hiện một cách rõ nét trong album Euphoria của anh.
 
Tính đến nay, Enrique  Iglesias là một trong những nghệ sĩ dòng nhạc Latin có lượng album bán nhiều nhất, với hơn 50 triệu bản được tiêu thụ khắp thế giới (theo thống kê của Universal).

Theo Thụy Vũ / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.