Giàu có hơn không nhất thiết là khỏe mạnh hơn

07/07/2010 10:13 GMT+7

(TNO) Kết quả nghiên cứu mới đây của nhóm các nhà khoa học xã hội Anh đã chỉ rõ: quan điểm các quốc gia càng giàu có thì dân số càng khỏe mạnh là không hoàn toàn chính xác, Reuters đưa tin ngày 6.7

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, đứng đầu là các nhà khoa học của Đại học Cambridge, sử dụng dữ liệu từ 22 quốc gia trong vòng 50 năm qua, để kiểm tra về quan điểm cho rằng kích thích tăng trưởng kinh tế sẽ tự động cải thiện chất lượng y tế công cộng ở các quốc gia.  

Những phát hiện của các nhà khoa học Anh cho thấy quan điểm kể trên, vốn xuất phát từ các các nhà kinh tế Mỹ, trên dường như quá đơn giản. Bởi trong một số trường hợp, sức khỏe của người dân đã trở nên tồi tệ ngay cả khi thu nhập quốc dân của đất nước đó tăng đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nguyên nhân của tình trạng này bắt nguồn từ việc giải quyết vấn đề đói nghèo và bất bình đẳng giàu nghèo trong xã hội có thể không được chú trọng, bởi những nhà hoạch định chính sách chỉ cố gắng tập trung vào các biện pháp tăng trưởng kinh tế, một chiến lược có thể ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân.

Phạm Hải - Duy Trần (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.