Hàng chục ngàn người Mexico sơ tán vì bão lũ

07/07/2010 23:48 GMT+7

Khuya 6.7, hơn 18.000 người đã được sơ tán khỏi thị trấn Ciudad Anahuac, bang Nuevo Leon, miền bắc Mexico, vì chính quyền lo ngại một con đập sẽ tràn bờ vì mưa lũ.

AP hôm qua dẫn lời Thị trưởng Santos Garza Garcia cho biết mực nước tại đập Venustiano Carranza, cách Ciudad Anahuac khoảng 70 km, đã dâng lên mấp mé bờ sau những ngày mưa lớn do ảnh hưởng của bão Alex. “Nếu không thể kiểm soát lũ cả thị trấn sẽ biến mất. Tình hình rất nghiêm trọng”, ông Garcia nói. 

Trong mấy ngày qua, bão Alex đã gây ngập lụt nghiêm trọng ở đông bắc Mexico, khiến hàng chục ngàn người phải rời bỏ nơi cư trú. Tính riêng tại bang Nuevo Leon, đến nay đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 130.000 người không có nước sạch sử dụng, theo AP. Đó là chưa tính những cộng đồng bị cô lập trong các vùng núi. AP dẫn tính toán sơ bộ cho hay thiệt hại do bão Alex gây ra lên tới 765 triệu USD.

Trong khi đó, đến hôm qua, lũ lụt tại Ấn Độ đã khiến hơn 50 người thiệt mạng và khoảng nửa triệu người ở các bang miền nam và đông bắc nước này phải sơ tán, theo Reuters.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.