TP.HCM tổng rà soát, xử lý quy hoạch “treo”

08/07/2010 00:39 GMT+7

* Đại lộ Đông Tây chính thức mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt Chiều 7.7, phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp lần thứ 18 HĐND TP.HCM khóa VII, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định, TP phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP từ 11% trở lên trong cả năm nay, tổng thu ngân sách vượt chỉ tiêu 5% và khống chế không để lạm phát tăng quá 8%.

Thành phố sẽ tập trung rà soát lại các dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách, vốn có nguồn gốc ngân sách, trái phiếu chính phủ... để điều chuyển vốn theo hướng tập trung cho các dự án quan trọng, cấp bách.

Người đứng đầu chính quyền TP cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo an toàn trật tự xã hội và đời sống người dân, nhất là hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và cải thiện tình trạng ngập nước. Theo đó, hai vấn đề chống ùn tắc giao thông và chống ngập cũng sẽ được đưa vào chương trình, nội dung thảo luận của Đại hội Đảng bộ TP sắp tới.

HĐND TP.HCM cũng đã bầu bổ sung bà Trương Thị Ánh (Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP) vào chức danh Phó chủ tịch HĐND TP khóa VII (nhiệm kỳ 2004 - 2011); đồng thời đồng ý miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND TP đối với ông Huỳnh Thành Lập, để tập trung cho nhiệm vụ Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Bà Trương Thị Ánh sinh năm 1959, quê quán H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai; là thạc sĩ kinh tế - chính trị, cử nhân luật, cử nhân hành chính; cử nhân chính trị.

Trước bức xúc của người dân bị quy hoạch “treo”, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo lãnh đạo các sở: Xây dựng, Quy hoạch -Kiến trúc, Tài nguyên - Môi trường, Kế hoạch - Đầu tư và các quận, huyện tiến hành rà soát, xử lý dứt điểm tình trạng quy hoạch “treo” trên địa bàn; thu hồi các dự án chậm triển khai, chậm tiến độ...

Buổi sáng cùng ngày, HĐND TP đã nhất trí thông qua tờ trình của UBND TP về việc đặt tên Võ Văn Kiệt (nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM) cho Đại lộ Đông Tây. Đường Võ Văn Kiệt có điểm đầu giáp quốc lộ 1A (H.Bình Chánh) đến cầu Calmette (Q.1), với chiều dài tuyến 13,375 km.

Trước khi bế mạc kỳ họp, HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội TP 6 tháng cuối năm, trong đó lưu ý UBND TP tập trung chỉ đạo, điều hành các nội dung, như: thực hiện các giải pháp kiềm chế không để tái lạm phát cao; phê duyệt và công bố rộng rãi danh mục các địa chỉ cần bảo tồn theo tiêu chí của Luật Di sản văn hóa. Rà soát quản lý quy hoạch đáp ứng yêu cầu bảo tồn và phát triển; trong công tác cấp phép xây dựng nhà cao tầng trong khu trung tâm thành phố cần hết sức cân nhắc theo hướng hạn chế tối đa và phải thực hiện theo đúng quy hoạch đã được duyệt; quản lý có hiệu quả dịch vụ internet, trong đó lưu ý hoạt động trò chơi trực tuyến; có biện pháp hữu hiệu giải quyết những bức xúc về môi trường trên địa bàn thành phố, nhất là về bãi rác, rác sinh hoạt; nước thải, khí thải ở các khu công nghiệp và khu dân cư, kiên quyết xử lý những đơn vị và cá nhân cố tình vi phạm; phấn đấu giải quyết nguồn nước sạch cho nhân dân TP; đối với các quyết định của HĐND, UBND về chính sách hoặc điều chỉnh chính sách, những dự án có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống đông đảo người dân thành phố, cần tổ chức tham vấn ý kiến nhân dân, phản biện xã hội trước khi ban hành và thực hiện...

Minh Nam - Ngọc khôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.