Có nên uống nước dừa sau khi chơi thể thao?

12/07/2010 13:25 GMT+7

* Gần đây cháu nghe bạn bè nói rằng sau khi mới tập thể thao với cường độ cao xong không nên uống nước dừa vì sẽ làm cơ thể nhức mỏi.

Nhưng cháu nhớ trước đây có đọc một tài liệu nói rằng uống nước dừa rất tốt vì có hàm lượng vitamin C cao. Xin bác sĩ cho biết vậy điều bạn cháu nói đúng không và cháu có cần “kiêng” uống nước dừa sau khi tập luyện nặng không?_ Hoàng Viên (hvien387@...)

Trả lời: Bạn Hoàng Viên mến, mục tiêu của tập thể dục thể thao là giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển thể lực qua cơ chế tăng cường hoạt động của tất cả cơ quan, bộ máy trong cơ thể. Tim sẽ đập mạnh hơn để cung cấp máu, dưỡng chất cho hệ tuần hoàn huyết toàn cơ thể nhiều và nhanh hơn. Phổi cũng sẽ thở mạnh để cung cấp dưỡng khí và thải trừ thán khí nhanh hơn.

Thận sẽ tăng cường bài tiết chất thải nước và chất hòa tan trong nước nhanh hơn...Qua luyện tập ở cường độ cao, cơ thể cần được bù lại một số nguyên liệu đã bị đốt cháy để sinh năng lượng khi luyện tập. Một trong các nguồn năng lượng bù đắp tốt trước mắt, đó là nước dừa tươi vì trong nước dừa có đủ các thành phần thiết yếu của cơ thể như đường (glucose, fructose, succrose...), đạm, vitamin (C, B1...), chất khoáng (kalium, magnesium...). Mong bạn không vì lời đồn mà bỏ qua một nguồn nước quý giá vừa rẻ lại rất vệ sinh như nước dừa tươi của xứ ta.

BS Trang Vĩnh Thuận
(Bệnh viện Triều An 425 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.