Tin dữ bàng hoàng xóm nghèo

12/07/2010 04:11 GMT+7

Hôm nay 12.7, gia đình cô dâu Việt bị chồng sát hại tại Hàn Quốc có mặt tại TP.HCM để được thông báo chính thức về nguyên nhân cái chết của con gái.

Sáng hôm qua 11.7, PV Thanh Niên đã cùng bà Nguyễn Thị Kim Ánh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cờ  Đỏ, TP Cần Thơ, có mặt tại nhà Thạch Thị Hoàng Ngọc (20 tuổi) - cô dâu Việt bị người chồng Hàn Quốc giết chết khi mới sang nhà chồng được hơn tuần lễ (Thanh Niên đã thông tin).

Gia đình nạn nhân nằm trong một xóm nghèo vùng sâu ở ấp Thới Hòa B (thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ, TP Cần Thơ). Trên chiếc bàn đơn sơ ở giữa nhà, cha mẹ Ngọc bày một đĩa bánh ngọt và đặt cái lư hương tạm cúng con gái. Cha Ngọc, ông Thạch Sang (54 tuổi) và mẹ cô, bà Trương Thị Út (48 tuổi), vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết tức tưởi của con gái.

* Ấp Thới Hòa B hiện có hơn 300 hộ sinh sống (tất cả đều là người dân tộc Khơ-me) và hầu hết đều là hộ nghèo. Thời gian qua, nhiều hộ trong ấp đã được Nhà nước cấp nền nhà và hỗ trợ tiền cất nhà nên đã có chỗ ở ổn định. Thời gian gần đây, ở ấp này rộ lên phong trào lấy chồng Đài Loan và Hàn Quốc. Hiện ấp có hơn 20 hộ có con gái đã theo chồng xuất cảnh sang Hàn Quốc và Đài Loan.

* Chiều qua, Hội LHPN huyện Cờ Đỏ đã họp Ban Thường vụ đột xuất để có kế hoạch hỗ trợ về mặt vật chất cũng như tinh thần đối gia đình nạn nhân. Trước mắt, Hội luân phiên cử cán bộ đến nhà để động viên tinh thần gia đình.

Bà Út kể trong nước mắt: "Ngọc mới theo chồng về Hàn Quốc ngày 30.6. Khoảng 5 - 6 giờ chiều ngày 1.7, Ngọc điện thoại về báo tin đã tới nơi và khóc rất nhiều. Ngọc hứa vài hôm sau sẽ tiếp tục điện thoại về, nhưng đợi hoài không thấy nên gia đình nóng lòng gọi điện thoại sang Hàn Quốc, nhưng không ai bắt máy. Đến chiều 9.7 thì chính quyền địa phương đến báo họ vừa nhận điện thoại từ Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ cho biết cháu Ngọc đã bị chồng đánh chết tại Hàn Quốc".

 Về cơ duyên Ngọc lấy chồng Hàn Quốc, bà Út cho biết, Ngọc là con gái thứ 3 trong gia đình 5 anh em. Vào năm 2007, chị kế của Ngọc là Thạch Thị Nhung (27 tuổi) đã lấy chồng Đài Loan. Do gia đình quá nghèo nên sau khi học đến lớp 9 (năm 2008), Ngọc nghỉ học lên TP.HCM giúp việc nhà kiếm tiền gửi về giúp cha mẹ. Sau đó không biết ai làm mai mối mà Ngọc về báo là sẽ lấy chồng Hàn Quốc và mời cha mẹ lên dự tiệc cưới vào ngày mùng 5 Tết âm lịch (tức ngày 18.2.2010), tổ chức tại Công viên nước Đầm Sen. Ngọc còn dặn chú rể chỉ cho phép gia đình đi dự tối đa là 10 người vì chỉ đãi có 1 bàn tiệc thôi.

Vì thương con nên gia đình bà đã đi vay mượn tiền của hàng xóm rồi thuê xe lên TP.HCM dự đám cưới. Trong tiệc cưới, chú rể cho cô dâu 1 nhẫn cưới, một sợi dây chuyền và 1 đôi bông tai (tổng cộng là 1,5 chỉ vàng 18K) và cho gia đình bên vợ 3,5 triệu đồng. "Số tiền đó trừ tiền thuê xe hết 1,8 triệu và tiền ăn uống dọc đường về đến nhà chỉ còn lại hơn 1 triệu đồng", bà Út nói trong nước mắt.

 

Bà Út thắp hương cho con gái - Ảnh: Mai Trâm

Sau đám cưới, Ngọc ở lại TP.HCM đi chơi cùng chồng vài ngày rồi về Cần Thơ để làm thủ tục kết hôn. Trái với thông tin báo chí nước ngoài đăng, cho rằng nạn nhân không biết tiếng Hàn, người thân của Ngọc cho biết sau khi kết hôn, Ngọc có theo học tiếng Hàn tại TP.HCM trước khi xuất cảnh. Sau đám cưới chú rể cũng có về nhà vợ (tại huyện Cờ Đỏ) ở chơi một đêm. Thời gian đó, Jang nói anh ta bán cơm ở Busan.

Giấy xác nhận về việc "đã ghi chú vào sổ các việc hộ tịch đã đăng ký trước cơ quan có thẩm quyền nước ngoài" của Sở Tư pháp TP Cần Thơ ngày 14.6.2010, cũng thể hiện Thạch Thị Hoàng Ngọc, sinh ngày 10.3.1990, dân tộc Khơ-me, quốc tịch VN, đã đăng ký kết hôn cùng ông Jang Do Hyo, sinh năm 1964, quốc tịch Hàn Quốc.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.