Hàn Quốc tăng cường kiểm soát những người lấy vợ ngoại

14/07/2010 00:46 GMT+7

* Hiệp hội người Hàn Quốc chia buồn với gia đình cô dâu bị giết Hàn Quốc sẽ tiến hành sàng lọc công dân nước này muốn kiếm vợ nước ngoài sau vụ cô Thạch Thị Hồng Ngọc bị chồng mắc bệnh tâm thần đâm chết, theo AFP hôm qua.

>> Cô dâu Việt bị chồng sát hại tại Hàn Quốc
>> Các cô gái nên thức tỉnh
>> Hôm nay, cha mẹ nạn nhân bay sang Hàn Quốc

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã công bố một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng ngược đãi cô dâu nước ngoài. Ông Moon Soo-yong, một quan chức thuộc bộ trên, cho biết những người có tiền sử bệnh tâm thần hoặc từng phạm tội nghiêm trọng và những người đã kết hôn và ly dị cô dâu nước ngoài từ 3 lần trở lên sẽ bị hạn chế trong việc xin thị thực cho vợ tương lai. Bộ Tư pháp cũng yêu cầu những người kiếm vợ ngoại quốc phải trải qua khóa học về nhân quyền cũng như tập quán và văn hóa nước ngoài. Ngoài ra, luật mới cũng sẽ phạt nặng những công ty môi giới cung cấp thông tin sai về người chồng hoặc đời sống hôn nhân ở Hàn Quốc cho các cô gái muốn lấy chồng nước này.

* Hôm qua 13.7, Hiệp Hội người Hàn Quốc tại TP.HCM đã gặp gỡ gia đình nạn nhân Thạch Thị Hoàng Ngọc, cô dâu người Việt vừa bị chồng Hàn Quốc sát hại. Tại buổi gặp gỡ, ông Hwang Ui-hoon, Chủ tịch hiệp hội đã chia buồn với gia đình ông Thạch Sang và trao hộ chiếu, visa, vé máy bay cùng 5.000 USD (trong đó có tiền vé máy bay khứ hồi) để cha mẹ cô dâu sang Hàn Quốc đem hài cốt con về VN. 0 giờ 10 phút ngày 14.7, cha mẹ cô dâu lên đường sang Hàn Quốc. Ông Hwang Ui-hoon nói trong thời gian tới hiệp hội sẽ cố gắng khắc phục, không để sự việc đau lòng tương tự xảy ra. Tại trụ sở hiệp hội đã treo cờ tang, làm lễ truy điệu cô dâu và để thùng quyên góp tiền, kêu gọi mọi người "chia sẻ cùng gia đình nạn nhân".

Trùng Quang - Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.