Phá đường dây buôn lậu ô tô xuyên quốc gia

16/07/2010 00:49 GMT+7

Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội vừa thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Ngô Doãn Phúc (SN 1977) trú tại tổ 2, P.Định Công, Q.Hoàng Mai về hành vi buôn lậu.

Theo điều tra, Phúc cùng nhiều đối tượng khác đã nhập xe ô tô loại đắt tiền về dưới dạng tạm nhập, tái xuất sau đó dùng hồ sơ thanh lý xe cũ nát để hợp thức hóa các xe ô tô nhập lậu, bán ra thị trường thu lời bất chính. Bước đầu, cơ quan chức năng thu giữ 4 ô tô các loại nhãn hiệu Hummer, Land Rover, Toyota Prado, Lexus nhập lậu từ Lào. Theo kết quả định giá tài sản, trị giá 4 chiếc xe này là gần 6,3 tỉ đồng. Các xe ô tô nói trên đều được đăng ký tại Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin Thanh Niên cho biết Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Chiến, SN 1961, trú tại thôn Phố, Dĩnh Kế, Bắc Giang về tội làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức đồng thời tạm giữ 6 chiếc ô tô và 3 chiếc mô tô đắt tiền khác có liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật. Điều tra bước đầu cho thấy, Chiến cùng một số đối tượng khác đã tìm mua các loại xe ô tô nhập lậu, xe không rõ nguồn gốc, đồng thời làm giả các hồ sơ tịch thu, bán tài sản tịch thu sung quỹ nhà nước đối với xe ô tô, mô tô tại nhiều tỉnh thành như Hà Tĩnh, Đồng Tháp... sau đó câu kết với một số cán bộ có trách nhiệm để đăng ký các loại xe này tại Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.