Ông Clinton muốn leo núi Kilimanjaro

20/07/2010 23:41 GMT+7

Ở tuổi 63, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cho biết chinh phục ngọn núi cao nhất châu Phi Kilimanjaro là một trong những điều ông muốn làm trước khi từ giã cuộc đời.

Ngoài ra, ông Clinton cũng muốn một lần tham gia cuộc chạy marathon. Giải thích cho điều này, theo AFP, ông Clinton nói một trong những bộ phim ông thích nhất là The Bucket List (tạm dịch: Thỏa chí tang bồng), được sản xuất năm 2007. Trong bộ phim, 2 người mắc bệnh hiểm nghèo, do Morgan Freeman và Jack Nicholson thủ vai, soạn ra một danh sách những điều mà họ muốn làm trước khi chết rồi đi khắp thế giới để làm điều đó. “Tôi sẽ sớm bước qua tuổi 64 vì thế tôi nghĩ mình đủ già để lập một danh sách như Jack và Morgan đã làm. Tôi muốn leo lên núi Kilimanjaro trước khi tuyết tan chảy và tôi muốn chạy marathon trước khi không còn hơi sức nữa” - cựu tổng thống cho biết.

Tuy nhiên, ông Clinton nói việc ông có thực hiện được những ước mơ trên hay không cũng không quan trọng. Nguyện vọng lớn nhất của ông là “nhìn thấy những đứa cháu của tôi. Và tôi muốn sống để biết rằng tất cả những đứa bé trên thế giới sẽ sống hạnh phúc và có cơ hội theo đuổi giấc mơ của mình”, ông nói. 

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.