Chặt ngón tay đòi chuộc người ở sòng bạc Campuchia

21/07/2010 00:08 GMT+7

Công an H.Bến Cát (Bình Dương) ngày 19.7 cho biết, đang điều tra vụ chặt tay đòi tiền chuộc người từ sòng bạc ở Campuchia...

Tiếp xúc với Thanh Niên, ông Ung Văn Nhàn (ấp An Lợi, xã Hòa Lợi, H.Bến Cát) kể: "Cách đây khoảng một tuần, có người thanh niên ở ấp An Hòa đến nhà gửi một hộp quà, nói của Toàn (Ung Văn Chu Toàn - PV) gửi về từ Campuchia. Do quá tức giận vì nó thường xuyên bỏ nhà qua bên kia biên giới thế thân đánh bạc, nên gia đình từ chối. Thấy không có ai nhận, người thanh niên bỏ món quà lại trên cái kệ bên hông nhà rồi bỏ đi. Khi mở ra, cả nhà phát hoảng vì bên trong hộp quà có một ngón tay út".

Vẫn chưa hết giận con, ông Nhàn nói thẳng: "Lần này cho dù người ta có chặt đầu nó gửi về tôi cũng mặc. Không thể nuông chiều, mang tiền sang Campuchia chuộc mãi. Nhà đâu có máy in tiền". Bà Nguyễn Thị Điệp (vợ ông Nhàn) nói thêm: "Trước đó, khoảng 3 ngày, có người gửi cho gia đình tôi tấm ảnh, chụp cảnh thằng Toàn đưa bàn tay bị cụt ngón trỏ phải. Tưởng hù dọa, ai ngờ ba ngày sau họ lại gửi về ngón tay kèm theo bức thư của thằng Toàn (đã bị gia đình đốt - PV). Nội dung là nó tự chặt ngón tay gửi về để gia đình mang tiền sang chuộc thân. Những ngày tiếp theo, nhiều cuộc gọi từ Campuchia về, nhưng gia đình nhất quyết không nghe máy".

Theo hồ sơ của Công an xã Hòa Lợi, Ung Văn Chu Toàn (SN 1987) rất nhiều lần qua Campuchia thế thân đánh bạc. Vào tháng 2.2010 cầm thân 5.000 USD được gia đình mang tiền sang chuộc. Về chưa được bao lâu thì Toàn cùng với Lữ Duy Hòa (SN 1987, ngụ tại xã Hòa Lợi) mang cả ô tô sang Tây Ninh cầm 11.500 USD tiếp tục đem "nướng" vào sòng bạc. Vụ việc này chưa giải quyết xong, nay Toàn tiếp tục thế thân giá 12.000 USD. Ông Đặng Văn Xế, Phó trưởng Công an xã Hòa Lợi, cho biết: "Danh sách đi sang Campuchia đánh bạc trên địa bàn khoảng 20 trường hợp, số tiền thua cỡ 2 tỉ đồng. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên gửi ngón tay về nhà đòi tiền chuộc". Cũng theo ông Xế, bức hình chụp Toàn bị chặt ngón tay trỏ có khả năng lắp ghép do vết thương mới cắt, không thể lành lặn như vậy. Riêng ngón tay út, hiện đã gửi về cho Công an tỉnh Bình Dương giám định có phải của Toàn hay không?

Công an Bến Cát cũng đã triệu tập lấy lời khai một số đối tượng mang ngón tay út đến nhà ông Nhàn, để điều tra xem có liên quan đến vụ chặt tay trên. Đồng thời, làm rõ Toàn tự chặt tay để ép gia đình mang tiền sang chuộc hay bị những người ở sòng bạc "cắt" để gây áp lực...

Hoàng Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.