Bị rắn độc cắn trong khi ngủ

22/07/2010 10:26 GMT+7

Nạn nhân là chị N.T.T.T. (ngụ tại phố Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội). Tối 19-7 do tiết trời mùa hè oi bức, chị T. trải chiếu nằm dưới sàn nhà ngủ. Không ngờ sáng hôm sau tỉnh dậy chị có cảm giác đau họng, cứng hàm, nói khó.

Rất nhanh sau đó chị rơi vào tình trạng liệt cơ, khó thở, sụp mi, suy hô hấp nặng và được chuyển đến Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Các xét nghiệm cho kết quả: chị T. bị rắn độc (loại rắn cạp nia) cắn trong đêm khi ngủ dưới nền nhà mà không hề hay biết.

Bác sĩ Mai Văn Cường - Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, người trực tiếp điều trị cho chị T. - cho hay dù tạm qua cơn nguy kịch nhưng chị T. tiếp tục phải thở máy hỗ trợ hô hấp lâu dài. Hậu quả của việc phải nằm viện điều trị tích cực quá lâu sẽ khiến bệnh nhân dù qua khỏi vẫn đối mặt với đủ loại nguy cơ từ nhiễm khuẩn bệnh viện, viêm phổi, rối loạn điện giải...

Bác sĩ Cường cũng khuyến cáo người dân thành phố không nên chủ quan, ngủ vô tư, không “bảo hiểm” bản thân bằng cách mắc màn, đóng cửa chặt. Không chỉ ở những khu vực quanh hồ Đống Đa nơi chị T. sống, nhiều khu hồ, kênh khác của Hà Nội (như khu vực Nguyên Hồng, Thái Hà...) do không được vệ sinh chặt chẽ, nhiều cây cối, người dân cần cảnh giác với những loại bò sát, côn trùng nguy hiểm.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.