UFO liên tục xuất hiện ở Trung Quốc

22/07/2010 18:37 GMT+7

(TNO) Hôm nay (22.7), tờ Tin tức Trung Quốc cho biết trong vòng một tháng qua, có đến 8 trường hợp được cho là UFO (vật thể bay không xác định) xuất hiện tại các tỉnh, thành của Trung Quốc như Tân Cương, Hồ Nam, Hàng Châu, Trùng Khánh...

Trong đó, có hai trường hợp ở Quảng Đông và Tứ Xuyên đã được xác minh rõ, đó chỉ là những con diều dạ quang và làn khói ở đuôi máy bay phát ra theo đường dài, khiến người dân nhìn lầm thành vật thể lạ phát ra ánh sáng kỳ quái.

Tuy nhiên, 6 trường hợp còn lại vẫn chưa có lý giải chính thức từ các cơ quan chức năng, đặc biệt là vụ UFO xuất hiện hai lần tại Hàng Châu, khiến sân bay Tiêu Sơn phải phong tỏa trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Giới chuyên gia nghiên cứu UFO cho rằng, những sự kiện vật thể bay không xác định xuất hiện gần đây ở các nơi không liên quan đến người ngoài hành tinh, mà có thể chỉ là những con diều dạ quang bay trên trời đêm.

Trước đó, cũng đã có khá nhiều vị “khách lạ” ghé thăm Trung Quốc.

Ngày 3.7, trên mặt hồ Thiên Đường ở thành phố Thường Ninh, tỉnh Hồ Nam, xuất hiện một vật thể bay không xác định phát ra vệt sáng khá dài, cong cong theo hình cung rất đẹp mắt. Vật thể kỳ quái trên lượn lờ khoảng 5 đến 6 phút trên bầu trời TP Thường Ninh, song luồng sáng mà nó tạo ra kéo dài đến hơn 20 phút rồi mới tắt dần.

Tối 14.5, một số người dân ở TP Ninh An, tỉnh Hắc Long Giang cũng từng phát hiện thấy một UFO phát sáng và dùng máy quay phim ghi hình lại. Ánh sáng mà vật thể bay phát ra lúc mạnh, lúc yếu nhưng càng lúc càng lớn lên. Tất cả quá trình trên kéo dài đến 46 phút, trong đó có 4 lần vật thể bay không xác định biến mất rồi xuất hiện.

Tương tự, vào ngày 10.5, một số người dân ở Bắc Kinh cũng nhìn thấy vật thể phát sáng kỳ lạ có hình thù giống đĩa bay, xuất hiện trong 30 phút rồi biến mất. Bên trên chúng phát ra màu xanh, còn bên dưới lại nổi lên ánh sáng vàng.

Cũng mới đây, Tân Hoa Xã đã đưa tin UFO xuất hiện lần lượt tại Tân Cương và Chiết Giang. Cụ thể là vào đêm 30.6, nhiều người dân tại Tân Cương đã nhìn thấy vật thể bay không xác định phát sáng trên bầu trời tối.

Điều này đã trở thành đề tài tranh cãi sốt dẻo cho các cư dân mạng. Nhiều người cho rằng đó là ánh sáng của phi thuyền Nga tạo ra. Phán đoán này bắt nguồn từ thông tin tàu vận tải Progress không người lái của Nga xuất phát từ sân bay vũ trụ Baikonur vào ngày 30.6 để mang lương thực, nhiên liệu, oxy, quần áo và thiết bị tới trạm ISS. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này vẫn chưa có giải đáp nào chính thức được đưa ra.

Trí Quang
(Tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.