"Yêng hùng" xa lộ xé toạc màn đêm

24/07/2010 16:10 GMT+7

(TNO) Gần đây, các cung đường ở Sài Gòn thường xuyên xuất hiện cả ngàn "quái xế" nối đuôi nhau rồng rắn lạng lách, đánh võng nẹt pô thâu đêm suốt sáng, gây nguy hiểm, mất an ninh trật tự... Phóng viên Thanh Niên Online đã bám đuổi theo những đoàn "bão xế" hằng đêm để ghi lại những trò quậy điên khùng của những "ông trời con".

8 giờ liền bám đuổi "yêng hùng" xa lộ

20 giờ 30 phút một ngày cuối tuần tháng 7, Tí “độ”, một thợ sửa xe máy ở Q.1 gọi chúng tôi tới tấp: “Anh nhanh lên, tụi đua xe đang tụ tập ở công viên Gia Định nè. Giờ em chạy đón nhỏ bạn để tối nay đi bão cái đã”. Tí “độ” vừa dứt lời thì cúp máy cái rụp, chúng tôi cũng lao nhanh lên xe phóng đi.

Gần 21 giờ, chúng tôi đến công viên Gia Định (Q.Gò Vấp) nhưng không thấy bóng dáng của các "quái xế". Gọi cho Tí “độ” mới biết đoàn xe của các "yêng hùng" xa lộ đã chạy xuống khu vực Thanh Đa (Q.Bình Thạnh). Tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, lúc 21 giờ 30, cả ngàn thanh thiếu niên dựng xe đứng hai bên lề đường xem các "yêng hùng" biểu diễn.

Khởi đầu, một chiếc Wave xanh được một “yêng hùng” xa lộ mặt non choẹt tên Rin "em" bốc đầu lao đi, một rừng “khán giả” đang xem râm ran bình phẩm "pha diễn" lẫn tiếng pô xe chát chúa. Ngay sau đó, 4 tay lái khác từ lề đường đưa xe xuống cùng Rin "em" tranh tài cao thấp.

Các “yêng hùng” xa lộ cứ thế cáp kèo với nhau rồi rú ga lao đi với tốc độ kinh hoàng. Đoạn đường đua dài gần 200m được các thanh niên liều mạng thay phiên nhau phô diễn những chiêu đánh võng dị hợm và nguy hiểm… Đêm Sài Gòn trở nên "nóng" bừng!

Sau 30 phút chơi trò đua ngắn cũng chán, cả đoàn xe nối đuôi nhau chạy ra đường Đinh Bộ Lĩnh, chuyển hướng sang đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) rồi dừng lại và tiếp tục trổ tài nghệ. Một số thanh thiếu niên bốc đầu chạy xe một bánh, có "quái xế" lại nằm rạp người trên xe rồi vẫy chân qua lại như đuôi cá, thậm chí có kẻ chơi nổi điều khiển xe bằng cả hai chân…

Một pha "biểu diễn" rợn người của các "yêng hùng" xa lộ. Một trò chơi gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và cả những người đi đường vô tội khác, bị cả xã hội lên án gay gắt - Ảnh Nghĩa Phạm

Cũng sau chục phút biểu diễn, đoàn xe của các “ông trời con” tiếp tục rồng rắn gầm rú di chuyển sang các cung đường Phan Xích Long, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Văn Đậu, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thượng Hiền… Sau nhiều vòng chạy, đoàn xe dừng lại và cả ngàn tay lái tấp xe lên hai bên đường Hoàng Hoa Thám, khu vực P.5 và P.6, Q.Bình Thạnh.

Các “yêng hùng” xa lộ tiếp tục phô diễn tốc độ cùng những màn bốc đầu xe, đánh võng rùng rợn. Hơn 10 phút sau, đoàn xe lại chạy ra đường Phan Đăng Lưu tiếp tục biểu diễn. Lúc này, mặc cho những đoàn xe container chở hàng đang ào ào di chuyển trên đường Phan Đăng Lưu hướng ra Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), các "siêu quậy" vẫn vô tư nẹt pô, chạy bạt mạng.

Nhiều lái xe container thậm chí phải dừng lại để các “yêng hùng” xa lộ biểu diễn xong mới dám đi tiếp. Cứ thế, những tay chơi đánh võng từ đường lớn đến hẻm nhỏ thâu đêm suốt sáng, và các cuộc đua táo tợn kéo dài như đến bất tận…

"Coi trời bằng vung"

Sau nhiều tuần theo chân các “yêng hùng” xa lộ suốt đêm, chúng tôi nhận thấy lực lượng CSGT vô cùng vất vả khi trấn áp các đoàn đua này. Hàng ngàn tay lái tổ chức "bão xế" không ngưng nghỉ, hết cung đường này lại chuyển hướng sang cung đường khác chớp nhoáng nên một lực lượng mỏng CSGT không thể theo nổi.

“Tình trạng đua xe hoành hành nhiều năm nay và người dân chúng tôi rất bức xúc. Trước nhà tôi, cứ vào tối cuối tuần, thậm chí trong ngày thường bọn chúng cũng kéo nhau ra đây để tụ tập, đua xe, gây náo loạn cả phố phường” - một người dân ở đường Hoàng Hoa Thám (Q.Bình Thạnh) nói.

Bỏ chạy tán toạn khi bị lực lượng chức năng truy đuổi - Ảnh Nghĩa Phạm

Nhiều lần theo đoàn xe của những “ông trời con”, chúng tôi tận mắt chứng kiến đến 1.001 hành động vô cùng táo tợn và đầy thách thức lực lượng chức năng của nhóm người này.

Có lần, tại gần ngã tư Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận), xe mô tô của CSGT đậu ngay con lươn trên đường đang làm nhiệm vụ thì bị một “quái xế” đi trong đoàn chạy ngang qua cố tình đạp ngã.

Một lần khác, khi thấy có một “siêu quậy” đang nẹt pô, lạng lách, hai chiến sĩ CSGT liền đuổi theo từ Trung tâm cấp cứu Gia Định chạy vòng khắp đường Nơ Trang Long, Phan Đăng Lưu… Tuy nhiên, lúc sau đã xuất hiện hàng ngàn “quái xế” đang gầm rú ngay phía sau hai CSGT trên để uy hiếp và che chắn cho đồng bọn chạy thoát.

Vào một đêm khác, khi CSGT thổi còi dừng xe một thanh niên vi phạm để lập biên bản thì bị một nhóm “quái xế” bạo gan bủa vây, tạo áp lực để CSGT thả người và phương tiện vi phạm…

(Còn tiếp)

Nguyễn Long - Trí Quang - Nghĩa Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.