Truy tố giám đốc Trung tâm mắt Bình Thuận

25/07/2010 00:14 GMT+7

Viện KSND tỉnh Bình Thuận vừa hoàn tất bản cáo trạng, truy tố Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận Đặng Thị Linh (thuộc Sở Y tế Bình Thuận) và trưởng phòng của trung tâm này là Nguyễn Thị Thu Nguyệt, với cùng tội danh “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 1.2008 đến 6.2008, Linh và Nguyệt đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của các nhà  hảo tâm tài trợ cho trung tâm để mổ mắt cho dân. Riêng bị can Linh gây thiệt hại hơn 93 triệu đồng; hai lần trực tiếp chiếm đoạt 55 triệu đồng; một lần cùng Nguyệt chiếm đoạt 20 triệu đồng và còn giúp Nguyệt chiếm hơn 18 triệu đồng. Bị can Nguyệt, lợi dụng việc được giao mua thiết bị, vật tư y tế, đã bốn lần thực hiện hành vi phạm tội; gây thiệt hại của Trung tâm Mắt Bình Thuận hơn 47 triệu đồng và còn chiếm đoạt hơn 22 triệu đồng khác. Bản cáo trạng quy kết hành vi chiếm đoạt tiền của các bị can là “gây hoang mang cho các nhà hảo tâm khi muốn tài trợ cho Trung tâm Mắt Bình Thuận”.

Trong khi vụ án chưa được đưa ra xét xử thì các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận nhận được đơn của các nhà hảo tâm đòi lại máy mổ mắt vì cho rằng máy phẫu thuật mắt bị niêm phong là lãng phí và nằm ngoài mong muốn của họ. 

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.