Vương miện hoa hậu trị giá 1 tỉ đồng

28/07/2010 00:28 GMT+7

Hôm qua Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt (HHTGNV) 2010 chính thức thông báo sẽ dành cho người đoạt danh hiệu hoa hậu năm nay chiếc vương miện (ảnh) trị giá 1 tỉ đồng (do Zela tài trợ), và đây là phần thưởng hoa hậu được quyền sở hữu vĩnh viễn.

Gắn liền với chủ đề HHTGNV 2010 là Sắc biển - hương sen - tâm hồn Việt, chiếc vương miện lần này được cách điệu từ hình ảnh của một đóa sen đang hé nở. Mỗi cánh sen cách điệu còn mang hình dáng của những ngọn sóng. Để chế tác chiếc vương miện này, đơn vị thực hiện đã huy động những nghệ nhân kim hoàn nổi tiếng làm hoàn toàn bằng tay suốt hơn 1.000 giờ.

Vương miện được nạm 606 viên đá quý gồm kim cương và Amethyst (một loại đá quý cao cấp có sắc tím tía) kích thước từ 2 đến 12 ly trên nền chất liệu vàng trắng. Đặc biệt là viên Amethyst kích thước 8 x 12 ly làm điểm nhấn phần trên của chiếc vương miện. Như vậy, cùng những giải thưởng mà ban tổ chức đã tuyên bố trước đây (500 triệu đồng và những phần thưởng giá trị), tổng giải thưởng dành cho tân HHTGNV năm nay là hơn 1,5 tỉ đồng.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.