Phải rà soát và công bố các cơ sở đào tạo "chui"

31/07/2010 00:15 GMT+7

Đó là yêu cầu của nhiều bạn đọc sau khi đọc loạt bài Lập lờ tuyển sinh trên Thanh Niên ngày 30.7.

Xin cảm ơn!

Chúng tôi, những phụ huynh có con thi tuyển sinh vừa rồi nhưng không có tên trong "bảng vàng" rất buồn vì con không đạt được điểm cao, vì vậy khi nhận được giấy báo nhập học của các trường cao đẳng nghề, trường trung học, chúng tôi rất mừng và có ý định cho con đóng tiền để đăng ký nhập học. May quá, sáng nay đọc báo mới hiểu được sự thật như thế nào. Cảm ơn Thanh Niên đã phản ánh kịp thời để chúng tôi tránh “tiền mất tật mang”. Hồ Văn Hưng (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Một dạng lừa đảo?

Theo tôi, việc quảng cáo dưới hình thức giấy báo nhập học rồi gửi đến các thí sinh trước khi có kết quả thi ĐH và trước khi các trường ĐH công bố điểm chuẩn là một hình thức quảng cáo rất lập lờ, nếu không nói là một dạng lừa đảo. Những cơ sở đào tạo này sẽ đặt các học viên vào chuyện đã rồi. Nếu anh muốn học thì nhanh chân đi đóng tiền, đóng tiền rồi thì phải học, không học thì mất tiền. Chắc chắn, với chiêu thức này, các cơ sở ấy đã "móc túi" được khá nhiều thí sinh. Trần Nguyên Khang (Tôn Đản, Q.4, TP.HCM)

Còn bao nhiêu cơ sở đào tạo "chui"?

Trung tâm Tin học và Quản lý kinh tế MaIT tồn tại từ năm 2009 đến nay một cách bất hợp pháp như thế mà vẫn ngang nhiên hoạt động, đến bây giờ khi báo lên tiếng, những học viên như chúng tôi mới biết được sự thật. Tôi tự hỏi, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT ở đâu? Hiện cả nước có bao nhiêu cơ sở đào tạo "chui" như thế và chắc chắn đang có hàng ngàn học viên là nạn nhân. Các cơ quan chức năng hãy rà soát, công bố những cơ sở đào tạo chui, kém chất lượng trên các phương tiện thông tin đại chúng.(huynhtamde@yahoo.com)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.