Ý điều máy bay dập lửa sang Nga

05/08/2010 16:18 GMT+7

(TNO) Ý đã điều hai máy bay chống giặc lửa sang Nga vào hôm 4.8 để giúp giới chức xứ sở bạch dương chế ngự những đám cháy hung hãn, vốn đã phá hủy nhiều vùng ở Nga, theo hãng tin Tân Hoa Xã. >> Tổng thống Nga sa thải hàng loạt quan chức

Cũng trong hôm 4.8, Moscow đã chấp nhận lời yêu cầu giúp đỡ từ quốc gia hình chiếc ủng.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi ngay lập tức ra lệnh điều hai chiếc máy bay kể trên đến Nga, theo thông báo từ Cơ quan bảo vệ dân sự Ý.

Cơ quan bảo vệ dân sự Ý là cơ quan trung ương phụ trách xử lý tất cả các vụ thiên tai cũng như các trường hợp khẩn cấp xảy ra tại nước này.

Một lính cứu hỏa Nga tìm cách ngăn chặn đám cháy lây lan ở làng Dolginino - Ảnh: AFP

Người đứng đầu cơ quan trên, Guido Bertolaso, đã cử tới Nga một nhóm các chuyên viên kỹ thuật và 5 thành viên phi hành đoàn để bảo đảm các máy bay hoạt động liên tục nhằm hỗ trợ chính quyền Nga “tiêu diệt" giặc lửa.

Hai chiếc máy bay chống giặc lửa của Ý có thể chứa 6.000 lít nước và hóa chất dập tắt lửa trong mỗi chuyến bay và có thể nạp lại nhiên liệu chỉ trong 12 giây.

Cơ quan bảo vệ dân sự Ý đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chế ngự các đám cháy, vốn thường xảy ra vào mùa hè ở quốc gia này.

Các đám cháy bùng phát vào hôm 30.7 tại Nga đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 người và phá hủy khoảng 1.000 ngôi nhà.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.