Nga đưa tên lửa S-300 đến Abkhazia

12/08/2010 16:00 GMT+7

(TNO) Hôm 11.8, Nga cho biết đã triển khai các tên lửa phòng không S-300 ở Abkhazia, vùng lãnh thổ thuộc Georgia nhưng đã tuyên bố độc lập.

Trong thông báo được chính phủ Nga công bố, Tư lệnh Không quân Nga - Tướng Alexander Zelin - nhấn mạnh vai trò của khẩu đội tên lửa S-300 sẽ là “phòng không chống máy bay ở Abkhazia và Nam Ossetia”.

Thế nhưng, Ngoại trưởng Maxim Gvinjia của Abkhazia đã cho hãng tin BBC hay rằng thông báo của Tướng Alexander Zelin về khẩu đội tên lửa phòng không S-300 đã bị “hiểu sai”.

 

Hệ thống tên lửa S-300 được triển khai trong cuộc diễn tập quân sự chung giữa Nga - Belarus hồi tháng 9.2009 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên sau đó, hãng tin BBC dẫn lời Sergey Shamba, Thủ tướng Abkhazia, cho biết khẩu đội tên lửa trên đã hiện diện tại Abkhazia và đã được triển khai ở đó trong khoảng một năm.

Thông báo kể trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Nga Dmitry Medvedev thực hiện chuyến thăm bất ngờ đến vùng Abkhazia.

Chính phủ Georgia, vốn từ chối thừa nhận nền độc lập của Abkhazia, cho hay nước này thật sự lo ngại trước động thái kể trên của Moscow.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.