Tìm thấy thi thể hai người bị núi lở đè tại bãi vàng Sa Phìn

15/08/2010 15:32 GMT+7

(TNO) Thông tin trên do thượng tá Lương Văn Thông, Trưởng Công an H.Văn Bàn (tỉnh Lào Cai) cung cấp vào sáng nay, 15.8.

Sau hơn một tuần tìm kiếm ở bãi vàng Sa Phìn (thuộc thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, H.Văn Bàn), chiều 13.8, lực lượng cứu hộ tại chỗ và gia đình nạn nhân đã phát hiện thi thể hai anh em ruột, người dân tộc Mông là Giàng A Vàng (sinh năm 1995) và Giàng A Sở (sinh năm 1991), cùng trú tại xã Lao Chải, H.Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái) đi đào vàng bị đất đá vùi lấp trong một hang sâu.

Chiều 14.8, Công an H.Văn Bàn phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm tử thi, lập biên bản bàn giao thi thể cho thân nhân người bị nạn mang về quê mai táng theo phong tục địa phương.

Như vậy, đến nay các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn của xã Nậm Xây và H.Văn Bàn đã tìm thấy thi thể của năm người đào vàng thuê cho các chủ lò khai thác vàng trái phép ở khu vực mỏ vàng Sa Phìn chết do lở núi ngày 3.8.

Nếu tính cả hai nạn nhân khác chết trước đó do tai nạn khi đang khai thác, vận chuyển quặng vàng trái phép, đến nay ở mỏ vàng Sa Phìn đã có bảy người bị thiệt mạng và còn hai người địa phương bị đất đá vùi lấp chưa tìm thấy.

Ngọc Bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.