Úc xác nhận có du khách Việt thiệt mạng

16/08/2010 23:29 GMT+7

Một du khách Việt Nam đã thiệt mạng và 23 người khác bị thương khi chiếc xe buýt du lịch của họ lộn nhào gần thành phố Colac, bang Victoria.

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Colac, chiếc xe buýt lữ hành của hãng vận chuyển hành khách Premier Motor Service đã gặp nạn trên đường từ Ballarat đến cảng Campbell vào khoảng 14 giờ 20 ngày 15.8 (giờ địa phương). Báo Thanh Niên đã liên hệ với phóng viên Ryan Reynolds của tờ báo địa phương Geelong Advertiser để tìm hiểu về vụ tai nạn. Khác với thông tin ban đầu, ông Reynolds cho hay không phải toàn bộ 27 hành khách có mặt trên xe lúc đó đều là người Việt Nam. Phần lớn những người này đến từ Việt Nam, Trung Quốc và Hồng Kông. Và người thiệt mạng duy nhất là công dân Việt Nam, cùng nhóm với 2 du khách bị thương nặng.

Cảnh sát tại hiện trường cho hay tai nạn xảy ra một cách đột ngột và người đàn ông xấu số, khoảng 45 tuổi, tử vong ngay lập tức. Tài xế bị mất lái khi đang điều khiển xe trên đường Tomahawk tại Irrewillipe, cách Melbourne 160 km. Chiếc xe lộn nhào từ lề đường bên này sang lề đường bên kia và leo lên rào chắn bên vệ đường. Chiếc xe dừng lại khi còn cách một đường ray xe lửa khoảng 100m. Nạn nhân thiệt mạng, bị cho là không thắt dây an toàn, đã văng ra khỏi xe và bị chiếc xe chẹt chết. Cảnh sát đã phải lôi thi thể của người này ra khỏi gầm xe buýt. Những hành khách khác đã leo ra ngoài bằng cửa thoát hiểm trên nóc xe.

Hai người Việt Nam khác cũng bị thương nặng trong sự cố trên và được máy bay trực thăng chuyển thẳng đến bệnh viện. Trong đó, cô gái 18 tuổi bị chấn thương đầu và cổ được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia, còn người đàn ông 50 tuổi đang nằm điều trị vì chấn thương đầu và vai ở Bệnh viện Alfred. Cả hai người đang trong tình trạng ổn định. Những hành khách còn lại đã được kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Colac và đã rời viện sau đó. Ông Reynolds cho hay theo luật bảo vệ sự riêng tư của Úc, cảnh sát chưa tiết lộ danh tính các nạn nhân cho giới truyền thông.

Các nhà điều tra cho rằng người tài xế, trên 40 tuổi, đã mất kiểm soát do đường quá trơn trượt vì mưa dầm nhiều ngày liên tiếp. "Chúng tôi bị mưa liên tục 4-5 ngày nay và hai bên đường đều rất ướt và lầy lội", Geelong Advertiser dẫn lời trung sĩ Shane Howard của Sở Cảnh sát Colac nói. Không có dấu hiệu liên quan của các phương tiện giao thông khác khi xảy ra tai nạn. Tài xế đã hợp tác với cảnh sát cung cấp thêm thông tin về vụ việc. Đoạn đường này đã được phong tỏa đến 21 giờ cùng ngày. Tomahwak Creek là tuyến đường được ưa chuộng của phần lớn công ty du lịch di chuyển hằng ngày từ Melbourne đến các điểm du lịch lân cận. Chiếc xe buýt được cho là đang chở đoàn khách trên đến các thắng cảnh nổi tiếng của bang Victoria là con đường ven biển Great Ocean Road và bãi đá The Twelve Apostles.


Trực thăng chở nạn nhân đến bệnh viện - Ảnh: Geelong Advertiser

Trong nỗ lực tìm hiểu danh tính nạn nhân, phóng viên Thanh Niên đã liên lạc qua điện thoại với Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra và Tổng lãnh sự quán ở Sydney. Tuy nhiên, đến 16 giờ hơn hôm qua (giờ địa phương), Đại sứ quán vẫn chưa nắm được số người bị nạn cũng như nhân thân của các nạn nhân. Một nhân viên sứ quán cho biết cũng mới đọc được thông tin tai nạn qua báo chí. Theo nguồn tin của Thanh Niên, nhóm du khách Việt Nam đã tham quan nhiều nơi tại Victoria và hôm 15.8 cũng là ngày du lịch cuối cùng của một số người trong nhóm trước khi về nước.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.