Một sinh viên đạt điểm TOEIC tuyệt đối

18/08/2010 22:59 GMT+7

Trương Công Lý - SV năm thứ 4 khoa Ngân hàng trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi TOEIC do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tổ chức với 990/990 điểm.

Quê ở Nghi Xuân - Hà Tĩnh, chuyển vào TP.HCM sinh sống từ năm 2004, Lý vào học lớp 9 ở trường Trung học dân lập Nguyễn Khuyến, Q.Tân Bình thì bắt đầu cảm thấy “hụt hơi” môn tiếng Anh bởi hầu như phải đi từ con số 0 trong khi các bạn cùng lớp rất giỏi tiếng Anh. Kết quả thi lớp 10 vào ban A trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cố gắng lắm môn tiếng Anh cũng chỉ đủ điểm đậu. Rồi đến học kỳ 1 năm lớp 10,  tất cả các môn khác đều đạt điểm cao duy chỉ có môn tiếng Anh là trung bình. Vậy là từ một học sinh giỏi 9 năm liền, Lý trở thành học sinh trung bình.

Theo bà Vũ Thị Bích Ngọc - Giám đốc IIG Việt Nam (đơn vị đại diện Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam), kỳ thi TOEIC được đưa vào Việt Nam từ năm 2000. Hằng năm có khoảng 10.000 bài thi nhưng đến nay thi tại VN chỉ có khoảng 10 người đạt điểm tuyệt đối 990 (trong đó có nhiều người nước ngoài).

 Nhờ vậy, Lý quyết tâm dành phần lớn thời gian trong ngày để học ngoại ngữ. Với chủ trương đưa tiếng Anh vào đời sống hằng ngày như thay vì đọc báo bằng tiếng Việt, lướt các trang web bằng tiếng Việt, xem những kênh truyền hình bằng tiếng Việt thì Lý lại sử dụng tất cả bằng phiên bản tiếng Anh. “Lúc đầu xem chẳng hiểu gì, nhưng dần dần tra từ điển rồi học thêm từ vựng. Rồi cái ngôn ngữ rất khó học đối với em kia cứ từ từ thấm vào đầu lúc nào không biết. Việc học từ đó trở nên đơn giản hơn nhiều” - Lý tâm sự.

Cứ như vậy, sau 6 năm miệt mài học ở trường, ở Trung tâm Ngoại ngữ VATC ngoài giờ, đến tháng 12.2009 lần đầu tiên Lý đăng ký thi TOEIC với mục đích kiểm tra năng lực của mình đối với môn học này như thế nào. Kết quả khá bất ngờ với điểm số rất cao: 955 điểm. Nhưng không bằng lòng với kết quả đó, Lý lại thi tiếp vào đầu tháng 8 vừa qua và đạt điểm số tối đa: 990 điểm. Sau khi đạt điểm tuyệt đối của kỳ thi TOEIC, Lý đã lên kế hoạch chinh phục các bài thi TOEFL và  IELTS để đủ điều kiện tìm học bổng du học sau khi tốt nghiệp cử nhân ngân hàng tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM vào năm 2011.

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.