Triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung lần thứ XV

20/08/2010 22:52 GMT+7

Từ ngày 19 đến 28.8, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật và Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị đã tổ chức triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung lần thứ XV (2010) tại Bảo tàng Quảng Trị (số 8 Nguyễn Huệ, TP Đông Hà).

Triển lãm lần này giới thiệu 129 tác phẩm: hội họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng... của 107 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Văn học nghệ thuật của 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Các tác phẩm được trưng bày mới được sáng tác trong năm 2010, chứa nhiều nét độc đáo, mang hơi thở cuộc sống trong quá khứ, hiện tại và tương lai, là tâm hồn, cảm xúc của người nghệ sĩ của dải đất miền Trung.

Tại buổi ra mắt triển lãm vào sáng 19.8, ban tổ chức công bố các giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm được đánh giá cao trong đợt triển lãm này (trong đó, giải A được trao cho tác phẩm sơn dầu Nắng gió Trường Sa của tác giả Lê Văn Nhường) và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam” năm 2010 cho 164 cá nhân, tập thể ở khu vực Bắc miền Trung.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.