Huy chương vàng giải Toán qua internet

25/08/2010 18:24 GMT+7

Vượt qua hơn 1.300 thí sinh trên cả nước, cậu học trò trường làng Lê Đức Cường (lớp 5, trường Tiểu học xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã giành Huy chương vàng quốc gia Violympic - Giải toán qua internet.

Sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên tiểu học, bố là công nhân thủy lợi ở xã Thiệu Long, ngay từ bé, Cường đã bộc lộ khả năng học toán nổi trội so với bạn bè cùng lớp. Trong suốt 5 năm học, Cường đều là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc trong trường. Năm học lớp 4, Cường đoạt giải nhì học sinh giỏi toàn tỉnh về môn Toán - Tiếng việt cùng nhiều giải thưởng khác từ cấp huyện đến cấp tỉnh.

Năm học 2009-2010, Cường được nhà trường chọn vào đội học sinh giỏi tham gia cuộc thi “Violympic giải Toán qua internet” cấp quốc gia. Tại cuộc thi này, Cường xuất sắc giành Huy chương vàng dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học.

Chị Dương Thị Xuân, mẹ của Cường cho biết: “Cháu có năng khiếu học toán từ nhỏ. Từ khi học mẫu giáo, cháu đã bộc lộ khả năng tính nhẩm rất nhanh. Một bài toán Cường chỉ tính nhẩm trong khoảng thời gian bằng giây là xong”. Còn cô giáo Nguyễn Thị Yến (giáo viên chủ nhiệm của Cường) thì rất tự hào về cậu học trò nhỏ của mình: “Cường là một học sinh chăm ngoan và học tốt tất cả các môn, đặc biệt là môn Toán. Em có năng khiếu học tiếng Anh bẩm sinh và hát cũng rất hay”.

Không những học giỏi đều các môn, Cường còn là một liên đội trưởng rất năng nổ và hoạt bát trong mọi hoạt động của lớp. Học giỏi, năng động nên Cường vừa là lớp trưởng lớp 5A, vừa tham  gia đội cờ đỏ của trường. Trong suốt 5 năm học Cường đều được tặng Giấy khen “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Năm học mới này, Cường sẽ lên lớp 6 trường THCS năng khiếu huyện Thiệu Hóa. Em cho biết, mặc dù năm học mới chưa bắt đầu, nhưng em tự đặt ra mục tiêu năm học này sẽ phấn đấu đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và được tham gia tất cả các cuộc thi do lớp, trường tổ chức.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.