Facebook ngưng hỗ trợ IE6

28/08/2010 14:02 GMT+7

(TNO) Đại diện của mạng xã hội Facebook vừa đưa ra thông báo, bắt đầu từ ngày 15.9 tới Facebook sẽ chính thức ngưng hỗ trợ tính năng Facebook chat trên trình duyệt web Internet Explorer 6 (IE6) của Microsoft. Đồng thời khuyên người dùng nên nâng cấp trình duyệt web của mình, để có được chế độ bảo mật tốt hơn.

Theo PCWorld, quyết định ngưng hỗ trợ IE6 của Facebook là vì trình duyệt web này ngày càng bộc lộ nhiều lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.

Ngoài ra, thời gian gần đây Facebook cũng đang liên tục cải tiến nhiều tính năng mới, tuy nhiên các tính năng này lại không hỗ trợ trên trình duyệt phiên bản cũ.

Được biết, IE6 là phiên bản có sẵn trong Windows XP vào năm 2001. Vào thời gian đó, đã có lúc IE6 giúp cho Microsoft chiếm lĩnh tới hơn 90% thị phần duyệt web toàn cầu. Tuy nhiên, càng về lâu dài IE6 thường xuyên bị tin tặc khai thác các lỗ hổng để tấn công và Microsoft phải vá lỗ hổng liên tục.

Dù vậy, IE6 vẫn còn rất được nhiều người dùng sử dụng và hiện vẫn đang chiếm vị trí thứ 2 người dùng lướt web các phiên bản Internet Explorer.

Ngày 15.9 tới cũng là thời điểm ra mắt của trình duyệt web IE9 phiên bản beta đầu tiên.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.