Internet Explorer 9 rò rỉ hình ảnh trên mạng

28/08/2010 15:56 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin từ CNet, trên trang chủ của Microsoft Russia (Microsoft tại Liên bang Nga) vừa đăng một bài viết về tính năng mới và kèm theo một tấm ảnh chụp màn hình giao diện của phiên bản beta phần mềm Microsoft Internet Explorer 9 (IE9), một trình duyệt web mà Microsoft cho là ưu việt hơn tất cả các trình duyệt khác.

Ngay sau đó, bài viết đã được xóa bỏ. Mặc dù đã bị xóa, nhưng nội dung cùng hình ảnh bài viết này vẫn còn lưu lại trong bộ nhớ của bộ máy tìm kiếm Bing. Các trang web khác cũng nắm bắt ngay thông tin và tiến hành mô tả các tính năng mới mà trình duyệt này trang bị.

Thông qua hình ảnh chụp được, chúng ta có thể thấy rõ ràng giao diện được trang bị cho IE9 khá gọn gàng và mới mẻ so với các phiên bản IE trước. Giống như 4 bản thử nghiệm mà Microsoft đã phát hành trong 6 tháng gần đây, giao diện này lượt bỏ gần hết các trình đơn, nút điều khiển rườm rà để tăng tối đa diện tích hiển thị nội dung trang web.

Phần bố trí các tab được đưa thẳng lên tiêu đề, khung tìm kiếm và khung địa chỉ được gộp chung lại với nhau giống như trên trình duyệt Apple Safari hay Google Chrome. Các menu và một số tùy chọn khác được gom chung vào các trình đơn và thu nhỏ thành 3 biểu tượng nằm phía trên bên phải, cùng một hàng với thanh địa chỉ.

 
Một trong các phiên bản thử nghiệm được Microsoft phát hành

Ngoài ra, ta có thể thấy hai nút hướng trang cũng được thiết kế lại với nút Back (trở về) to hơn giống với trình duyệt Firefox. Thiết kế này từng được đưa ra sử dụng và dần quên lãng cùng với hệ điều hành Longhorn, nay được Microsoft sử dụng lại. Tuy nhiên, nút Back quá cỡ dường như bị che đi một phần dưới khung trình duyệt làm cho nó mất tính thẩm mỹ.

Microsoft cũng đã chuyển sang sử dụng biểu tượng Reload (tải lại trang) giống với Firefox, Chrome… thay cho biểu tượng mũi tên hai chiều đã được dùng từ phiên bản đầu tiên của IE.

Theo thông tin từ trang Softpedia, các chức năng mới của IE9 có thể điểm nhanh thông qua 5 ưu điểm nổi trội:

1. Hỗ trợ HTML5: giúp tăng tốc phần cứng bao gồm các video và âm thanh, cung cấp khả năng chơi video nhúng và nội dung âm thanh mà không cần phải cài đặt add-ins. Một số module mới như CSS3 mở rộng phạm vi sáng tạo của các nhà thiết kế web, hệ thống API DOM, JavaScript linh hoạt hơn và chạy mượt mà hơn.

2. Tăng tính bảo mật trang web: ngoài các tính năng bảo mật cần thiết, IE9 tăng thêm khả năng bảo mật cho nút Back để bảo vệ thông tin người dùng.

Trước đây Microsoft đã nói rằng thiết kế kết hợp thanh địa chỉ và thanh tìm kiếm là một lỗ hổng bảo mật cao, và giờ thiết kế này đã được áp dụng cho IE9, có nghĩa là Microsoft đã làm được một khoản đáng ngạc nhiên: đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng.

3. Tăng cường hiệu suất xử lí: nhờ cải tiến trong hệ thống con, cơ chế Chakra JavaScript Engine là một ví dụ, các trang web và các ứng dụng tải nhanh hơn, phản ứng tức thì với hành động của người dùng. Các video HD cũng được phát mượt mà hơn và màu sắc cũng sinh động, sắc nét hơn.

4. Xem trước trang web từ thanh taskbar: kết hợp với tính năng Windows Aero Peek (Windows 7), các trang web ưa thích sẽ được người dùng “ghim” lại trên thanh taskbar. Chỉ cần rê chuột lên một địa chỉ đã được “ghim”, một khung preview sẽ bật lên cho thấy trước nội dung trang web mà không cần phải mở hẳn trình duyệt IE9.

5. Advanced Tab: với tính năng này cùng với Windows Aero Snap của Windows 7, bạn có thể nhanh chóng bố trí hai trang web khác nhau trên cùng một vùng hiển thị. Đơn giản là chỉ cần kéo rê các trang web vào hai cạnh biên của màn hình và hai trang web sẽ nằm kề nhau.

Nếu hình ảnh và thông tin đã được đăng lên là thật thì nó đã mang đến cho người dùng một cái nhìn mới mẻ và thân thiện hơn về Microsoft IE9. Tuy nhiên, hy vọng những điểm yếu về mặt thiết kế sẽ không có trong phiên bản IE9 beta được phát hành vào ngày 15.9 tới.

Nhựt Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.