Giáo sư Ngô Bảo Châu được đón chào nồng nhiệt

29/08/2010 00:04 GMT+7

Gần 10 giờ sáng 28.8, tại sảnh VIP A sân bay quốc tế Nội Bài, hơn 100 người gồm bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, hai cô con gái nhỏ và một số anh em họ hàng cùng quan khách của Bộ GD-ĐT, các cơ quan liên quan đã đón GS Ngô Bảo Châu trở về từ đại hội toán học thế giới.

Lễ đón tiếp tại sảnh VIP A diễn ra chỉ trong khoảng chưa đầy nửa tiếng đồng hồ. Gia đình, các đoàn quan khách lên tặng hoa và nói lời chúc mừng, chụp ảnh lưu niệm cùng GS và phu nhân. Trước khi chia tay với mọi người để cùng người thân trở về nhà riêng, GS Ngô Bảo Châu tâm sự: "Đi từ Ấn Độ về từ tối hôm qua nên tôi cảm thấy rất mệt. Nhưng quả thật sự đón tiếp vô cùng nồng nhiệt và đầm ấm của Nhà nước, Bộ GD-ĐT, trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, Viện Khoa học - Công nghệ và các tổ chức khác dành cho tôi cùng gia đình khiến tôi rất cảm kích và có lẽ tôi hết cả mệt mỏi".

Theo kế hoạch, lễ chào mừng GS Ngô Bảo Châu sẽ diễn ra 20 giờ tối nay 29.8, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Tham dự buổi lễ, ngoài quan chức Chính phủ, các bộ, ngành và các viện khoa học liên quan còn có hàng nghìn học sinh - sinh viên đến từ các trường mà GS Ngô Bảo Châu đã từng học trong 12 năm phổ thông ở Hà Nội.

Cùng ngày, Vietnam Airlines cho biết đã trao tặng thẻ hội viên danh dự hạng Bạch Kim cho GS Ngô Bảo Châu. Đây là hạng thẻ cao cấp nhất trong hệ thống thẻ của chương trình Bông Sen Vàng, xếp trên hạng thẻ Vàng, Titan và Bạc của Vietnam Airlines.

 Thư Hiên - M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.