Đình chỉ công tác Tổng giám đốc Vinashin

30/08/2010 00:51 GMT+7

Hôm qua, nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ xác nhận với PV Thanh Niên, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã ký quyết định đình chỉ chức danh ủy viên HĐQT và đình chỉ công tác đối với ông Trần Quang Vũ - Tổng giám đốc Vinashin và ông Trần Văn Liêm - Trưởng ban Kiểm soát của tập đoàn này.

Lý do là để làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc điều hành, quản lý Vinashin. Trong khi đang công tác tại Hải Phòng, ông Vũ trả lời PV Thanh Niên cho biết chưa nhận được quyết định kể trên, tuy nhiên ông đã nhận được thông báo sáng nay (30.8), Ban lãnh đạo Vinashin sẽ có cuộc họp để nghe công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thay đổi một số nhân sự chủ chốt trong tập đoàn...  

Ông Trần Quang Vũ là Tổng giám đốc Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu (NASICO, thuộc Tập đoàn Vinashin) trước khi nhậm chức Tổng giám đốc Vinashin từ ngày 1.7.2010, thay ông Phạm Thanh Bình - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinashin đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Tập đoàn Vinashin, sau khi tái cơ cấu và chuyển qua hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, hiện đang hoạt động theo mô hình công ty TNHH một thành viên, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn.

Bảo Cầm - Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.