Cảnh sát Philippines lại gây phẫn nộ

31/08/2010 00:20 GMT+7

Chính quyền Philippines hôm qua cho hay sẽ trừng phạt một số nhân viên cảnh sát đã đăng trên mạng xã hội Facebook và nhiều website khác những tấm ảnh họ cười và tạo dáng cạnh chiếc xe buýt chở du khách Hồng Kông bị giết tuần trước.

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng vùng đô thị Manila, vốn bao gồm thủ đô Manila, Leocadio Santiago, cho hay khoảng 7 nhân viên công lực có thể sẽ bị hạ bậc.

Sự việc này càng khiến dư luận thêm phẫn nộ sau chiến dịch giải cứu sai lầm khiến 8 con tin thiệt mạng hôm 23.8. Trước đó, Tổng thống Philippines Aquino Benigno III cũng phải xin lỗi vì đã cười trong cuộc họp báo về vụ án. Hôm 29.8, hàng chục ngàn người đã diễu hành tại Hồng Kông để tưởng niệm các nạn nhân, đồng thời chỉ trích rằng Philippines bất lực và thiếu nhạy cảm trong cách xử lý vụ việc. Trong khi đó, chính quyền Hồng Kông bác bỏ thông tin rằng ít nhất 30 người giúp việc nhà Philippines đã bị sa thải tại đặc khu này.

Cũng trong hôm qua, một đội chuyên gia Hồng Kông đã đến Philippines để hỗ trợ điều tra. Bộ trưởng Tư pháp Leila de Lima cho AFP hay Manila cho phép phía Hồng Kông tham gia xem xét chiếc xe buýt cũng như vũ khí mà cảnh sát Philippines và hung thủ đã sử dụng. Tuy nhiên, bà de Lima nói Hồng Kông sẽ không được can thiệp vào quá trình điều tra nói chung. 

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.