“Tình yêu” của Trương Nghệ Mưu được đón nhận

04/09/2010 17:39 GMT+7

Bộ phim truyện nhựa mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu mang tên Tình yêu của cây Sơn Tra vừa được chính thức ra mắt báo giới nước này tại Bắc Kinh vào ngày 1.9 và sẽ được công chiếu trong nước từ ngày 16.9, với tổng vốn đầu tư 70 triệu tệ (203 tỉ VND).

Trái với những phản ứng và tranh cãi ban đầu khi bộ phim trong thời gian bấm máy, Tình yêu của cây Sơn Tra được đông đảo giới truyền thông nước này khen ngợi. Mối tình trong sáng, thuần khiết trong phim cùng chất lãng mạn mơ màng theo kiểu Trương Nghệ Mưu đã thực sự khiến hơn 100 phóng viên xúc động rơi nước mắt, kể cả các nghệ sĩ diễn viên tới xem.

Bộ phim mới này được đánh giá là một thành công nghệ thuật mới của đạo diễn tài hoa và có phiên bản khá cùng “chất” với bộ phim Đường về nhà trước đó. Thậm chí, có người còn cho rằng bộ phim mới này có thể sánh ngang với phim Phải sống. Tuy nhiên, Tình yêu của cây Sơn Tra cũng có nhiều khác biệt: tuy “màu sắc hóa” luôn là dấu ấn tiêu biểu trong phim của đạo diễn Trương và ông luôn duy trì được những khuôn hình tuyệt đẹp đầy biểu cảm, song bộ phim lần này hoàn toàn không sử dụng ngôn ngữ bằng màu sắc đậm. Diễn xuất của diễn viên nghiệp dư Chu Đông Vũ - vai nữ chính Tịnh Thu - được đông đảo người xem đón nhận và tấm tắc ngợi khen cho con mắt tinh tường của đạo diễn Trương.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.