Việt Nam - Mozambique mở rộng hợp tác

04/09/2010 00:13 GMT+7

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Mozambique Aires Bonifacio Baptista Ali đã đến Việt Nam, thăm hữu nghị chính thức nước ta đến ngày 5.9.

Sáng qua 3.9, lễ đón chính thức Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali tại Trụ sở Chính phủ. Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự hài lòng trước sự phát triển nhanh chóng trong quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước trong những năm gần đây. Thủ tướng Aires   Bonifacio Baptista Ali cũng bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Việt Nam; đồng thời đánh giá cao hiệu quả của các chương trình, dự án hợp tác đang triển khai giữa hai nước, đặc biệt trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, nông nghiệp, y tế, giáo dục... và mong muốn thúc đẩy, đưa quan hệ kinh tế lên ngang tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.

Trong cuộc hội đàm, hai Thủ tướng đã trao đổi và thống nhất chỉ đạo các bộ, ngành hai nước sớm triển khai những biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực trọng tâm, mở rộng hợp tác trên một số lĩnh vực hai nước có tiềm năng và nhu cầu; sớm triển khai họp Ủy ban Liên Chính phủ để rà soát kết quả hợp tác đã đạt được và định hướng chiến lược hành động cụ thể trong thời gian tới... Kết thúc hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali đã chứng kiến lễ ký “Hiệp định tránh đánh thuế song trùng và gian lận thuế” giữa Bộ Tài chính hai nước.

* Chiều cùng ngày, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã tiếp thân mật Thủ tướng Aires Bonifacio Baptista Ali.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.