Mong đổi màu huy chương

05/09/2010 22:32 GMT+7

Trần Đặng Tuấn Anh, HS lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình), thành viên duy nhất của đoàn VN đoạt huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 22 được tổ chức tại Canada vào cuối tháng 8 vừa qua, khi tiếp xúc với chúng tôi đã tiếc nuối:

“Nếu mình suy nghĩ chín chắn hơn một chút thì có lẽ đã đạt được huy chương cao hơn”. Chính vì thế, mục tiêu của Tuấn Anh là quyết tâm nỗ lực hơn nữa để năm sau lại được chọn vào đội tuyển dự kỳ thi Olympic Tin học và tin rằng mình sẽ đổi màu huy chương.

Chàng trai này cũng từng đoạt giải nhất hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh năm học lớp 9; giải ba môn Toán lớp 10 trong kỳ thi HS giỏi khu vực các tỉnh duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm học 2008-2009; năm học lớp 11 đoạt giải nhất môn Tin học lớp 12 cấp tỉnh, giải nhất môn Tin học quốc gia với số điểm tuyệt đối 20/20 và sau đó vượt qua kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế của Bộ GD-ĐT với kết quả xếp thứ 2/28 thí sinh dự thi, đồng thời được chọn vào đội tuyển chính thức tham dự kỳ thi Olympic quốc tế.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Tuấn Anh cho biết: “Để học giỏi một môn nào đó, theo mình cần phải có niềm đam mê, sự chăm chỉ và ý chí quyết tâm. Riêng trong môn Tin học thì việc làm bài gắn liền với thao tác trên máy tính nên sự cẩn thận và tốc độ làm bài rất quan trọng”. Tuấn Anh cũng đề cập tới việc nhiều bạn trẻ hiện vẫn chưa thích hoặc không thích học môn Tin học vì nghĩ đây là môn học khô khan, lại không nằm trong các môn thi tuyển sinh đại học. “Thực ra đây là một môn học rất thú vị, các bạn sẽ luôn gặp những bài toán thực tế và việc dùng máy tính để giải chúng khiến cho môn học không mang nặng tính lý thuyết”, Tuấn Anh chia sẻ.

Một điều thú vị nữa là Tuấn Anh viết chữ rất đẹp, từng đạt danh hiệu “Viết chữ đẹp” các cấp trong những năm học tiểu học. Cô Trần Kim Dung, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, tự hào: “Trường rất hãnh diện khi Tuấn Anh là thí sinh duy nhất của đoàn VN đoạt huy chương đồng tại Olympic Tin học quốc tế. Tuấn Anh còn là tấm gương về lòng say mê, ham hiểu biết”.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.