Cải tổ HFF

07/09/2010 22:52 GMT+7

Không phải khi ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) nộp đơn xin từ chức, người hâm mộ mới thấy sự yếu kém của HFF.

Không phải khi ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) nộp đơn xin từ chức, người hâm mộ mới thấy sự yếu kém của HFF.

Trong gần chục năm qua, vai trò của tổ chức này mờ nhạt không phải vì không tập hợp được mấy người tâm huyết, muốn làm ra trò, được việc để thay đổi bộ mặt của bóng đá TP tốt hơn. Nhưng sở dĩ HFF chưa bật lên được vì chưa tạo được một cơ chế độc lập để phát huy sự năng động.

Trong mấy mùa bóng vừa qua và nhất là giải đấu năm nay, sự phản ứng của đông đảo người yêu bóng đá TP.HCM với HFF khi 2 đội bóng TP.HCM sa sút là có nguyên do. Bởi nếu HFF không đưa ra nhiều hứa hẹn, không tự cho mình những quyền lực chuyên môn quá cao và không can thiệp bất hợp lý trong nhiều vấn đề nhạy cảm mà cứ để vai trò chính thuộc về các CLB thì chẳng ai “dị ứng” HFF. Nhưng một số quan chức trong HFF lại tưởng vai trò của mình cũng giống như hoạt động của những đồng nghiệp tại VFF nên có lúc đã làm cho mục tiêu hoạt động của HFF bị ngộ nhận.

Bản thân ông Lê Hùng Dũng rất tâm huyết, từng đăng đàn cho rằng nếu một trong hai đội bóng TP.HCM rớt hạng, ông sẽ từ chức. Ông Dũng ra đi cũng là sự phù hợp vì nếu có ở lại, gồng gánh với bộ máy mệt mỏi và cứ phải đương đầu với những chuyện không thuộc về sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của mình thì trước sau gì cũng phải gánh chịu thêm nhiều áp lực không cần thiết.

Từ đây, nên chăng việc định hướng lại vai trò của HFF. Đó nên là một tổ chức xã hội có tính chất tư vấn, hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá TP bằng những hoạt động thiết thực, chăm lo phong trào, phát hiện nhân tố mới giúp cho công tác đào tạo trẻ và tổ chức những giải đấu để tạo sân chơi cho các đội không thuộc V-League và hạng nhất.

Nếu cứ để HFF tồn tại như hiện nay thì ai dù có tâm huyết vào làm rồi cũng nản lòng, bỏ cuộc.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.