CSGT đối thoại với “yêng hùng”

07/09/2010 22:48 GMT+7

Ngày 6.9, lần đầu tiên Phòng CSGT Công an Tiền Giang tổ chức buổi đối thoại với gần 30 thanh thiếu niên từng bị lập biên bản vì vi phạm luật giao thông đường bộ như đua xe, nẹt pô, đánh võng trên đường. Trong số này, nhiều nhất là thanh thiếu niên từ 15 đến 23 tuổi và rất nhiều trường hợp là dân quê, đã bỏ học hoặc đang học ở trung tâm giáo dục thường xuyên.

Buổi đối thoại bắt đầu bằng một đoạn phim tài liệu ghi lại tình trạng các ca chấn thương vì tai nạn giao thông. Theo dõi diễn biến trên gương mặt các “yêng hùng”, chúng tôi thấy nhiều em gục đầu xuống không dám nhìn lên màn hình, hoặc lấy tay che mặt lại trước cảnh những ca chấn thương nghiêm trọng. Thậm chí, có em đã bật khóc.

Trung tá Lê Hoàng Tiến, Phó trưởng phòng CSGT Công an Tiền Giang, mời các em dùng bánh kẹo, uống nước và cứ thoải mái trao đổi hoặc nêu ý kiến thắc mắc về bất cứ vấn đề gì liên quan đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, kể cả việc góp ý cho CSGT. Tuy nhiên, hầu hết các em khi phát biểu chỉ thừa nhận do bạn bè rủ rê, hành vi của mình là sai, hứa khắc phục và không tái phạm...

Điều đặc biệt tại buổi đối thoại này là có 5 vị khách không mời vẫn tự đến. Đó là phụ huynh của các thanh thiếu niên hay tin con em mình bị công an “mời”. Chị Hồ Thị Ch., mẹ của  Nguyễn Trung Th. (xã Song Bình, huyện Chợ Gạo), đã không cầm được nước mắt khi đề nghị công an hãy xử lý thật nặng để răn đe, vì chính chị không dạy được con. Chị cho biết hoàn cảnh gia đình rất nghèo nên Th. mới học xong lớp 7 đã bỏ học rồi đi may ở xí nghiệp. Được một thời gian thì Th. tụ tập cùng bạn bè đua xe và bị té gãy chân. Lần đó gia đình chị phải đi vay nóng để có tiền điều trị cho con và đóng phạt 1,5 triệu đồng. Sau vụ tai nạn, Th. vẫn tiếp tục vi phạm...

Tại buổi đối thoại còn có một vị khách không mời khác là anh Mai Văn Lâm, làm nghề chạy xe ôm. Anh cho biết suốt ngày ở ngoài đường nên rất bức xúc trước tình trạng thanh thiếu niên đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường. Hành vi này chẳng những nguy hiểm cho chính bản thân người đua xe mà còn đe dọa tới sự an toàn của người khác, gây nguy hiểm cho xã hội. Vì vậy anh đề nghị cơ quan công an phải xử lý thật mạnh tay để ngăn chặn tệ nạn này.  

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.