Nữ đạo diễn Việt kiều bị côn đồ tấn công

13/09/2010 00:59 GMT+7

Cuối tuần qua, nữ đạo diễn người Mỹ gốc Việt Jenni Trang Le (đã từng làm phó đạo diễn phim Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Khát vọng Thăng Long...) đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên trình bày về việc cô bị kẻ lạ mặt tấn công dã man để mong cơ quan chức năng tích cực điều tra, sớm tìm ra hung thủ.

Theo nội dung trình bày của Jenni Trang Le, sau khi đi nghe nhạc ở Q.1, khoảng 23 giờ 45 ngày 29.8 cô được bạn chở về chung cư Phúc Thịnh (số 341 Cao Đạt, P.1, Q.5). Cô vừa đến cầu thang định bấm thang lên lầu 9 (cô có thuê một căn hộ ở lầu 9) thì bị mất điện nên thang máy không hoạt động. Bình thường chỉ sau 1 phút mất điện là máy phát điện dự phòng hoạt động phục vụ thang máy và đèn hành lang nhưng lần này đứng đợi hoài thang máy vẫn không hoạt động nên cô quyết định đi thang bộ. Lúc đó, có một người đàn ông trạc 30 tuổi, nói giọng miền Nam, mặc áo sơ mi trắng cũng đứng đợi thang máy, sau đó người này cùng đi thang bộ với cô. 

Thời gian qua, nhiều chung cư đã bị kẻ lạ đột nhập tấn công khiến người dân vô cùng hoang mang, trong số đó có những vụ khá nghiêm trọng như: cuối năm 2009, tại bãi giữ xe của chung cư cao cấp Srec Tower (Q.3), ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Ngọc Hiền bị kẻ lạ mặt cầm mã tấu chém bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu; cuối tháng 7.2010, chị T.K.H (29 tuổi, ngụ ở chung cư Vạn Đô, P.1, Q.4) vừa mở cửa vào nhà đã bị một thanh niên xông vào dùng dao, roi điện khống chế. Sau đó, hung thủ lấy còng số tám khóa tay, nhốt nạn nhân trong nhà vệ sinh; rồi lấy tài sản tẩu thoát...

Lúc đi cùng, người đàn ông này bắt chuyện với cô và có giới thiệu là ở lầu 12. Đến lầu 9, cô mở khóa cửa vào nhà thì bất ngờ người đàn ông này xông vào nhà tấn công cô. Cô hô hoán cầu cứu và người bạn gái của cô đang ngủ đã tỉnh giấc chạy ra phòng khách giải vây cho bạn. Sau khi hung thủ tháo chạy thì điện chung cư cũng vừa được bật sáng trở lại. Trang Le bị thương ở vùng mặt, phải khâu 5 mũi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an P.1 phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.5 đã có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc và thu giữ một cây roi điện. Tại hiện trường, đồ đạc tại phòng khách bị xáo trộn, trên sàn nhà có nhiều vết máu. Đồng thời, cơ quan công an đã lùng sục khắp chung cư truy tìm hung thủ nhưng không phát hiện...

Sau vụ việc này, một số người dân cư ngụ tại chung cư cũng tỏ thái độ không an tâm về tình hình an ninh trật tự tại đây. Bởi vì trước đây, tại chung cư này cũng xảy ra một số vụ trộm cắp. Một hộ dân bức xúc: “Lực lượng bảo vệ chung cư tổ chức bảo vệ rất lỏng lẻo, không tuần tra kiểm soát thường xuyên, không có kiểm soát chặt chẽ người lạ ra vào”.

Tiếp xúc với chúng tôi, một cán bộ của Ban chỉ huy Công an P.1 (Q.5) cho biết: “Nhận định đây là vụ việc mang tính chất manh động, nguy hiểm nên cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra từ ban đầu và hiện nay đang phối hợp với công an quận điều tra làm rõ”.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.