Vụ án chấn động Malaysia

14/09/2010 08:55 GMT+7

Trong số 4 nạn nhân có nữ triệu phú mỹ phẩm Sosilawati Lawiya. Kẻ chủ mưu - một luật sư - và 7 nghi can khác đã bị bắt.

Cảnh sát Malaysia hôm 12-9 cho biết bà Sosilawati Lawiya, một triệu phú mỹ phẩm, và 3 người đi cùng bà đã bị sát hại, đốt xác và tro bị vứt xuống sông.

Bắt giữ 8 nghi can
 
Ông Bakri Zinin, người đứng đầu Cục Điều tra hình sự quốc gia, cho hãng tin AFP biết: “Sosilawati Lawiya và 3 người khác được cho là đã bị sát hại. Thi thể của họ đã bị đốt và tro bị quăng xuống một con sông ở vùng Tây Nam của bang Selangor. Cảnh sát đã bắt 8 nghi can và họ đã cung cấp thông tin dẫn đến một trang trại ở thị trấn Banting, nơi tìm thấy những phần còn lại của các thi thể nạn nhân và một số đồ dùng cá nhân của họ”. 
 
Ông Bakri cho biết sẽ phân tích ADN để xác định chính xác danh tính của nạn nhân, nhưng cảnh sát tin rằng đây chính là 4 người nói trên. Cảnh sát cũng đang điều tra số tiền 4 triệu ringgit (khoảng 25 tỉ đồng) mà bà Sosilawati được cho là đã mang theo trước khi bị sát hại.
 
Cũng theo ông Bakri, chủ mưu của vụ giết người là một luật sư 41 tuổi, người đang xử lý một thương vụ đất đai cho bà Sosilawati và là chủ của trang trại nơi xác nạn nhân bị đốt. Ngoài ra, y còn đang bị điều tra về sự mất tích của 4 doanh nhân khác đến từ Kuala Lumpur và Selangor. 
 
Em trai của kẻ chủ mưu cũng là một nghi can, là một luật sư. Sáu nghi can còn lại, trong đó có 2 phụ nữ, là công nhân của trang trại, tuổi từ 19 đến 45.
 
Các nghi phạm thú nhận rằng họ đã đưa các nạn nhân tới trang trại, đánh họ đến chết, đốt các thi thể rồi vứt tro xuống một con sông gần đó.
 
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
 
Bà Sosilawati, 47 tuổi, là người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Nouvelle Visages nổi tiếng ở Malaysia, được báo mất tích hôm 30-8 cùng với tài xế, luật sư và một cố vấn tài chính sau khi họ đến thị trấn Banting thuộc bang Selangor để bàn một thương vụ đất đai.
 
Vụ mất tích bí ẩn của bà ngay lập tức trở thành chủ đề quan tâm của báo chí địa phương. Cảnh sát đã tiến hành một cuộc truy tìm khắp nước giữa lúc có những lo ngại bà đã bị bắt cóc và sát hại.
 
Ông Bakri cho rằng động cơ của vụ giết người có thể là cạnh tranh kinh doanh, nợ nần và thương vụ đất đai gặp vấn đề.
 
Sosilawati Lawiya, được biết đến nhiều như là một người làm giàu từ hai bàn tay trắng. Theo báo New Straits Times (Malaysia), bà Sosilawati sinh trưởng trong một gia đình nghèo gồm 14 anh chị em.
 
Khi còn trẻ, bà từng làm thêm nhiều việc để phụ giúp gia đình, trong đó có việc đến từng nhà để bán mỹ phẩm. Vào năm 1994, bà dùng số tiền tiết kiệm được trong 13 năm để lập Công ty Nouvelle Beauty Centre Sdn Bhd, nhà bán lẻ thương hiệu mỹ phẩm Nouvelle Visages.
 
Công việc kinh doanh trở nên phát đạt và bà đã mở được hơn 300 cửa hàng trong và ngoài nước trong vòng 10 năm sau đó. Năm 2007, bà Sosilawati là một trong 6 phụ nữ được trao giải thưởng “Wanita Nadi Negara” của bang Johor vì những đóng góp nổi bật cho dịch vụ cộng đồng, kinh tế và xây dựng đất nước.
 
Trở nên giàu có, bà Sosilawati vẫn không quên cội nguồn và lời hứa giúp đỡ các anh chị em của mình. Rosnani Lawiya, một người em của bà, cho biết: “Chị ấy là một người rất được yêu mến trong gia đình. Chị không muốn nhìn thấy chúng tôi nghèo mãi. Nhiều người trong chúng tôi trở nên khá hơn nhờ sự giúp đỡ của chị”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.