"Ngày khác" của ban nhạc Bức Tường

15/09/2010 00:02 GMT+7

Những ngày này, Bức Tường đang bắt tay vào việc thu âm album vol.4 mang tên Ngày khác để thực hiện lời hẹn: cùng chơi lại Bài ca sông Hồng mừng sự kiện 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Thông tin về sự trở lại của ban nhạc rock Bức Tường đã làm nức lòng người hâm mộ. Sau 12 năm tung hoành trên sân khấu (kể từ 3.1995) và 4 năm gián đoạn, Bức Tường đã xuất hiện trở lại vào tháng 9.2010 trên sóng truyền hình.

Năm 2006, khi Bức Tường nói lời chia tay, không ít khán giả đã rơi nước mắt, như khán giả Kim Dung - Hà Nội, nhớ lại: “Tôi còn nhớ rất rõ cái đêm đó, đêm thứ bảy cuối cùng mà các anh tổ chức để tri ân khán giả, đông nghịt người đến với những tiếng hò reo và sau đó là những giọt nước mắt nuối tiếc cho sự tan rã của các anh”.

Thực ra, như Bức Tường nói: “Mấy năm qua, chúng tôi không nghỉ ngơi chút nào và với sự tích lũy hiện có, chúng tôi đã bước trở lại tốt hơn nhiều với những tác phẩm mới mẻ và... sung hơn”. Lộ trình cho sự trở lại lần này có thể được tính từ thời điểm 26.3.2009, khi Bức Tường kỷ niệm ngày thành lập như mọi năm, nhưng lần đó đặc biệt hơn, ban nhạc đã tập lại buổi đầu tiên sau 4 năm gián đoạn.

Khởi động lại và tiếp tục hành trình chinh phục rock Việt, Bức Tường phiên bản 2010 có chút thay đổi về đội hình: khuyết ba thành viên đã gắn bó rất lâu với ban nhạc là Nguyễn Hoàng (guitar cord), Nhất Hoàng (bass), Duy Hùng (keyboard). Hiện ban nhạc gồm có: Trần Lập (hát chính), Trần Tuấn Hùng (guitar), Trần Quốc Khánh (guitar), Nghiêm Mạnh Tuấn (trống) và Nguyễn Minh Đức (guitar bass), với lời tuyên bố “sẽ là hình ảnh hoàn toàn mới của một Bức Tường trẻ hơn và chất hơn”. Mặc dù đã rất thành công với thể loại hard rock, nhưng ở giai đoạn này, ban nhạc sẽ chuyển sang thể loại modern rock hiện đại để thỏa sức sáng tạo.

Quả thật khán giả trẻ một thời sẽ khó có thể quên những Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá, Đường đến ngày vinh quang, Mắt đen... mang đậm dấu ấn Bức Tường. 

Dự định gần nhất của Bức Tường là sẽ cùng ê-kíp xây dựng tour diễn cuối năm từ Hà Nội qua Hải Phòng - Đà Nẵng - Nha Trang - TP.HCM. 

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.