“Bóng ma” mới ở Sài Gòn

16/09/2010 15:30 GMT+7

(TNTS) Thêm một chiếc Rolls-Royce Phantom (Phantom theo tiếng Anh là “bóng ma”) âm thầm xuất hiện tại Sài Gòn. Cách đây 2 năm, khi mẫu xe này đến VN, nó đã nổi đình nổi đám…

Chưa bao giờ một siêu xe mang thương hiệu Rolls-Royce xuất hiện tại VN mà âm thầm cả. Nhà nhập khẩu thường nhân cơ hội này loan tin để chứng tỏ đẳng cấp của salon ô tô mình. Nhưng, chiếc Rolls-Royce Phantom đang ngự ở một cửa hàng chuyên nhập khẩu ô tô hạng sang trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM  là ngoại lệ. Nó đã có mặt tại đây hơn cả tháng nay nhưng dường như chẳng mấy ai hay biết. Khi chúng tôi muốn tiếp cận, nhân viên tại đây cương quyết không hé lộ bất kỳ thông tin nào về chiếc xe. Họ còn cho biết có đài truyền hình tới đây muốn quay phim cũng không được. Thuyết phục mãi họ mới giới thiệu người quản lý  salon. Sau một hồi  “nỉ non” người quản lý mới bật mí một ít thông tin không thể… ngắn hơn. Theo đó, đây là  chiếc Phantom đời 2008, đã qua sử dụng, nhập khẩu về từ Mỹ, giá 700.000 USD (chưa tính thuế trước bạ). Chúng tôi xin chụp “bóng ma” vài tấm ảnh, anh quản lý miễn cưỡng chấp nhận.


Rolls-Royce Phantom

Chiếc Rolls-Royce Phantom khoác “bộ cánh” trắng tinh, “bo -đì” rất bề thế. Với một chiếc Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn thì chiều dài 5.834mm, rộng 1.989 mm, cao 1.634 mm. Dù ra lò tại nhà máy ở Anh quốc nhưng vỏ của chiếc Phantom được làm từ Đức. Công đoạn sơn Phantom rất cầu kỳ với 15 lớp sơn tạo nên độ bóng tuyệt hảo, mà tôi nghĩ có thể soi gương được. Thân xe Phantom không hổ danh đạt tiêu chuẩn xuất sắc toàn cầu.  “Bóng ma” đời 2008 trang bị động cơ 6.75, V12, 48 van DOHC, công suất 453 mã lực… Những trang bị khác xứng tầm một siêu xe như hệ thống chống trộm, chống bó cứng phanh, trợ lực phanh điện tử, tự động cân bằng điện tử, điều chỉnh gầm cao thấp. 

Nhưng một xe siêu sang, phẩm chất chính của nó không hẳn là sức mạnh động cơ và những thứ vừa kể mà là sự khác biệt ở phần nội thất. Bên trong chiếc Rolls-Royce Phantom được ốp gỗ óc chó, loại gỗ quý, rất hiếm, thường được dùng để chế tạo mặt đồng hồ. Còn toàn bộ ghế được bọc da thật, mà nghe nói hãng sản xuất phải đặt hàng tận Argentina. Những phương tiện giải trí và các tiện ích trên chiếc Phantom dễ gây “choáng”. Hệ thống âm thanh như một nhà hát di động với dàn đầu đĩa DVD, CD 6 đĩa và dàn loa 15 chiếc. Màn hình DVD luôn  hiển thị đa thông tin. Ngay cả chìa khóa của xe cũng rất “thông minh”, nó có thể khởi động bằng nút bấm. Trong khi đó vô-lăng có thể điều khiển bằng âm thanh.

Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống bản đồ định vị toàn cầu với hình ảnh rõ nét và rất đẹp, gắn cảm biến vật cản trước, sau, kính chiếu hậu xếp điện với chức năng chống chói, 2 ghế trước chỉnh điện, hệ thống sưởi ấm và làm mát 4 ghế, đèn pha bi-xenon, đèn sương mù, camera giúp quan sát trước sau…. Ngay cả những vật dụng nhỏ nhất như 2 dù che, đèn đọc sách, khử mùi đều tìm thấy trong chiếc xe đặc biệt này.

Quang Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.