Ngô Quang Hải nói về phụ nữ

19/09/2010 08:57 GMT+7

(TNTS) Ngô Quang Hải là một trong những đạo diễn có tiếng trong nghề và cả những scandal tình ái. Vì vậy, anh tỏ ra khá thận trọng khi tiếp cận báo giới, nhất là khi bị đề cập chuyện đời tư. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên TNTS, anh tỏ ra dè dặt và “ghê gớm” theo cách nói của mình.

Chẳng ai hiểu mình bằng mình

Gần đây, anh làm đạo diễn trong Đẹp Fashion show 7 - chương trình truyền hình thực tế về thời trang…? Lĩnh vực thời trang có gì hấp dẫn anh vậy?

Không phải vì mình thân thiết với người làm trong lĩnh vực nào thì mình thay đổi, đi theo hướng đó (Phương Mai bạn gái của Quang Hải -  là siêu mẫu - PV). Cách đây 2 năm, tôi nhận lời mời làm tổng đạo diễn trong chương trình Đẹp Fashion show. Trong khoảng thời gian đó, tôi nhận việc làm này giống như là mình buồn thì mình cứ đi chơi, bình thường thôi. Con người ta có khi cả đời sống chỉ vì thói quen, nhưng cuộc sống đến lúc nào đó cũng phải thay đổi. Tôi thích thời trang vì nó mang tính chất thời đại.

Anh chơi thân với ai nhất trong giới nghệ sĩ?

Để tôi suy nghĩ một chút. Thật ra, mình muốn thân với tất cả mọi người, nhưng không biết rằng họ có chấp nhận tình thân đó hay không?

Ồ, tôi nghĩ bạn thân là người đã có sẵn trong đầu anh, khi nhắc đến cái tên đó sẽ bật ra ngay tức khắc như một phản xạ tự nhiên?

Khi 20 tuổi bạn luôn suy nghĩ rằng không biết thiên hạ nghĩ gì về mình, còn lúc 40 tuổi người ta không còn quan tâm đến việc người khác nghĩ về mình như thế nào, đến 60 tuổi thì bạn nghĩ rằng không ai nghĩ gì về mình nữa. Còn điều người ta nhớ đến tôi chắc có lẽ là sự nhiệt tình trong cuộc sống.

Đúng, bạn thân phải là người đã cùng mình chia sẻ ngọt bùi, bạn thân không phải “ke” nhau cái gì. Các cụ thường hay nói “văn mình vợ người” mà, thất bại của người khác là thành công của mình và ngược lại. Riêng bản thân tôi, tôi phải giữ cái riêng cho mình. Không phải vì quá thận trọng, nhưng ngay cả những người ở bên cạnh mình lúc này, không biết ngày sau sẽ như thế nào. Cuộc sống có những chuyện không đâu đổ vào đầu mình mà bản thân mình sẽ không ngờ tới. Ngay từ thời hồng hoang, người ta cũng phải dựa vào nhau để sống, để sưởi ấm cho nhau. May mắn cho bạn khi trong cuộc đời có người bạn thân để chia sẻ. Tôi không phải là người may mắn. Tôi thích những người bình thường, bạn bè tôi là những người làm khác nghề với tôi. Tôi có những người bạn dăm ba năm không gặp nhau, không thư từ liên lạc, nhưng khi gặp lại, họ vẫn rất quan tâm đến mình và tôi biết rằng họ có dõi theo cuộc sống của mình. Tôi rất vui khi nhận được những câu nói thế này từ họ: “Tôi biết anh từ lâu rồi” hay “bác biết cháu”…

Vậy, có bao giờ anh là người “phụ” người khác?

Không tránh khỏi trường hợp này đâu bạn, vì cuộc sống cuốn người ta đi hối hả. Nhưng tôi thích những giây phút ngồi cùng bạn bè sau nhiều năm không gặp, chúng tôi ngồi ôn lại những chuyện cũ và họ cứ luôn miệng cười đùa: “Cậu Hải ngày xưa như thế, như thế…”. Tôi thích những giây phút vô tư thoải mái như thế, cho nên tôi không phải là người quá thận trọng như mọi người vẫn nghĩ.


Một số phim của đạo diễn Quang Hải

Anh cho rằng điều gì ở mình khiến người ta dễ mến, dễ nhớ đến anh?

Gương mặt tôi có rất nhiều người nhìn đã thấy ghét. Đúng là nhiều lúc gương mặt mình trông khó coi, khó gần thật… Nhưng đấy là việc của họ nghĩ. Khi 20 tuổi bạn luôn suy nghĩ rằng không biết thiên hạ nghĩ gì về mình, còn lúc 40 tuổi người ta không còn quan tâm đến việc người khác nghĩ về mình như thế nào, đến 60 tuổi thì bạn nghĩ rằng không ai nghĩ gì về mình nữa. Còn điều người ta nhớ đến tôi chắc có lẽ là sự nhiệt tình trong cuộc sống.

Có khi nào tự bản thân anh thấy hình ảnh của đạo diễn Quang Hải xuất hiện trên báo chí, truyền thông khác hẳn với con người thật của mình?

Không quan trọng lắm! Chẳng ai hiểu mình bằng mình.

Tôi không ân hận vì những việc đã xảy ra

Tôi nhớ một lần, anh trả lời trên báo chí rằng, phụ nữ đến với anh trước hết là phải đẹp, sau đó anh sẽ có cách làm họ thông minh, theo cách của anh?

Thực ra thì tôi không nhớ lắm, nhưng nếu tôi đã “lỡ” nói câu đó thì cũng đúng thôi. Cái đẹp bao gồm nhiều nghĩa: Đẹp hình thức và cả nội dung. Đối với tôi, hài hòa được là đẹp. Tôi có thể làm cho họ trở nên hài hòa.

Điều anh cần nhất ở người phụ nữ là gì?

Có lần tôi đi chơi, gặp đôi vợ chồng ngồi đối diện tôi trong quán ăn. Cô vợ có bầu. Tôi lại  gần và đưa tay sờ sờ vào bụng của cô ấy hỏi mấy tháng rồi. Tôi nghĩ lỡ như trong một trường hợp nào đó tôi sẽ bị đánh, nhưng hành động này của tôi xuất phát rất tự nhiên. Tôi thích cái bụng bầu đó, vì nó là vẻ đẹp của sự hy sinh và nó tồn tại mãi. Mẹ tôi là người tôi cần nhất, dù khi mẹ trẻ, già, khỏe, mạnh hay ốm đau. Tôi yêu mẹ một cách bình thường thôi. Người phụ nữ nào cũng thường giống mẹ mình, vì phụ nữ có những đặc tính cơ bản giống nhau.

Vẻ đẹp hy sinh của người phụ nữ như anh nghĩ và khao khát thì hình như đến bây giờ anh vẫn chưa có được?

Con cái là do ông trời cho, bạn ạ!

Anh đâu còn trẻ nữa để chờ đợi vào ông trời? Anh có quyền tạo ra nó nếu muốn mà?

Nếu tôi là người vô trách nhiệm thì đã có rất nhiều con. Những đứa trẻ sinh ra phải có cha mẹ đàng hoàng và cha mẹ yêu thương chúng bằng tất cả tình cảm thiêng liêng.

Anh cảm thấy như thế nào nếu gõ tên anh trên Google sẽ ra rất nhiều bài viết về nhiều scandal tình ái dính dáng đến anh?

Có một điều như thế này, trong cuộc sống bạn cần biết rõ mình đang ở đâu, vị trí nào. Nếu cứ mãi suy nghĩ về những điều xấu xa, thì trước hết bạn làm bẩn cái đầu của bạn. Vậy tại sao không xóa sạch, gột rửa chúng đi để làm đầu óc của mình sạch sẽ, tinh khôi hơn. Một trong những đặc điểm con người khác con vật là cảm giác biết xấu hổ. Mà quan trọng là bạn cảm thấy xấu hổ với bản thân của bạn, chứ không xấu hổ vì tác động bởi những lời nói của người xung quanh. Có một điều tôi biết nữa là tôi không bao giờ thấy ân hận vì những việc đã xảy ra.

Cách nhìn nhận sự việc (scandal) của anh bây giờ có khác gì so với khi nó đang diễn ra không?

Có những sự việc mà quả thật chỉ có người trong cuộc mới hiểu được, người ngoài khó thấu suốt. Dù như thế nào đi nữa, tôi vẫn không thay đổi quan niệm. Quan trọng của cuộc sống là sự sống còn và danh dự.

Nếu một người đàn ông bản lĩnh và thông minh, thì họ sẽ biết cách làm sao cho mình tránh khỏi những điều tiếng…

Bạn ơi, biết thế nào là bản lĩnh và thông minh trong những việc như thế này?! Không ai dám nói rằng khi mình bước ra đường, mình sẽ tránh được những vết bùn do người khác cố tình vấy cho bạn. Những chuyện không tốt đẹp xảy ra, tôi không dừng lại để đôi co về nó. Tôi cần phải đi, vì cuộc sống của tôi còn nhiều thứ khác ý nghĩa hơn.

Trong cuộc sống, theo anh chuyện gì xảy ra khiến cho người đàn ông đau lòng nhất?

Đó là sự mất mát người thân: Con hay là ba mẹ của họ.

Hình như anh nói còn thiếu, đó là người vợ nữa?

Tôi không muốn nói đến việc này.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy - Thủy Linh
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.