Băn khoăn đại diện tham dự Miss World 2010

21/09/2010 00:21 GMT+7

Dư luận đang quan tâm liệu VN có tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 (HHTG - Miss World) hay không vì cuộc thi đã gần kề, trong khi các đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh đi thi vẫn “án binh bất động”.

Nhọc nhằn tìm tài trợ

Thực tế cho thấy việc chọn người đẹp hiện tại không khó bằng chuyện kiếm tài trợ và lấy được bản quyền đưa người đẹp VN dự thi HHTG, cụ thể là tới Hải Nam (Trung Quốc) vào tháng 10 tới.

Hai đơn vị đang được quan tâm nhiều nhất trong thời điểm này là RAAS (đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh dự thi năm 2009) và Elite VN (đơn vị đưa thí sinh dự thi năm 2008 và các năm trước). Vì vậy, RAAS hay Elite VN sẽ đưa thí sinh dự thi HHTG 2010 vẫn còn là điều băn khoăn.

Theo tìm hiểu riêng của chúng tôi, sau những chuyện không vui xảy ra liên quan đến việc tổ chức HHTG 2010 và những việc riêng từ gia đình, ông Hoàng Kiều (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc RAAS) đã trở về Mỹ và không còn thiết tha với các cuộc thi người đẹp. Như vậy chỉ còn trông chờ vào Elite VN. Song, chúng tôi được biết phía Elite VN cũng đang gặp khó khăn khi phải tìm cách thương lượng bản quyền từ RAAS hoặc từ BTC Miss World (nếu như RAAS trả lại bản quyền) với một số tiền không nhỏ. Về việc liên quan đến bản quyền lần này, đại diện Elite VN từ chối mọi lời bình luận và bà Thúy Nga (Giám đốc điều hành) cho biết sẽ thông báo ngay đến báo giới khi có thông tin chính thức cũng như khi mọi chuyện đã đâu vào đấy.

 
Những gương mặt được kỳ vọng sẽ đại diện VN dự thi Miss World (từ trái sang): Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương, Á hậu 1 Hoa hậu VN Hoàng My, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới người Việt Kiều Khanh - Ảnh:  V.C

Căng thẳng vì... chờ

Mặc dù chưa chính thức là đơn vị đưa thí sinh dự thi năm nay, song theo tìm hiểu, được biết Elite VN đang cố gắng bằng mọi cách để có thể đưa người đẹp VN tham dự Miss World 2010, và vấn đề “đau đầu” hơn cả là ít nhất phải có kinh phí khoảng 20.000 USD trở lên. Có trong tay số tiền tài trợ này thì đơn vị nắm bản quyền mới dám “mở lời” cùng BTC Miss World. Xem ra, nếu tính luôn tiền phải đầu tư cho thí sinh thì chí ít đơn vị đưa thí sinh dự thi phải có khoảng hơn 30.000 USD.

Đây là số tiền dù không quá lớn so với việc một quốc gia cử người đi thi sắc đẹp nhưng sẽ rất lớn nếu như đơn vị nắm bản quyền chưa quyết định rõ quyền lợi cùng nhà tài trợ. Vì vậy, phần lớn các “đại gia” có ý định tài trợ để đưa thí sinh dự thi vẫn còn chần chừ, chẳng hạn như MV (đơn vị đầu tư và tổ chức đêm chung kết Hoa hậu VN 2010) hay Vinpearl Land (đơn vị từng bỏ vài tỉ đồng cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010)... 

Như vậy, có thể xem việc quyết định người đại diện VN dự thi Miss World nhanh hay chậm đang nằm ở chỗ nhà tài trợ chứ chưa hẳn nằm ở khâu chọn hay chờ “duyệt” thí sinh từ các cơ quan chức năng.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.