Kết lồng đèn, nối yêu thương

21/09/2010 15:25 GMT+7

Hàng trăm sinh viên (SV), học sinh, thanh niên trên địa bàn TP.HCM đã dành hơn 1 buổi sáng cuối tuần đến trụ sở Hội LHTN TP.HCM (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1) để tham gia chương trình “Kết lồng đèn - Nối yêu thương” do nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh tổ chức.

Trưởng nhóm Lê Trung Hải cho biết, chương trình này đã diễn ra 3 năm nay, nhưng đây là năm đầu tiên nhóm tổ chức làm lồng đèn từ phế liệu (bên cạnh lồng đèn tre) nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường. Không chỉ đóng góp công sức, những bạn trẻ tham gia ngày hội còn hỗ trợ 4,3 triệu đồng tiền mặt. Trong 2 ngày 18-19.9, các bạn đã mang những món quà ý nghĩa này đến trao tặng cho hơn 100 trẻ em nghèo tại tịnh thất Từ n (Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng 200 cụ già ở chùa Lâm Quang (Q.8) và Trung tâm Nuôi dưỡng người già Thị Nghè (TP.HCM).

Mỹ Kim - quê Kiên Giang, SV năm thứ hai trường ĐH Mở TP.HCM là người đến với ngày hội làm lồng đèn sớm nhất, dù trời đổ mưa to và kéo dài. Do bị ướt mưa nên tay, chân và áo quần của Kim dính loang lổ phẩm màu. Hơn 5 tiếng trôi qua, trời hết mưa chuyển sang nóng bức. Thế nhưng, nụ cười hồn hậu luôn hiện diện trên gương mặt Kim, ngay cả khi đôi tay cô tê cứng do phải mài liên tục những chiếc lon trên nền xi măng thô cứng. Nguyễn Nhật Phương Trang - cô nữ sinh lớp 11 trường THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM) - cũng hì hụi mài nắp lon bia cùng chị ruột của mình và 4 người bạn khác. Phương Trang nói: “Chiếc lon đầu tiên em cà bị... méo. Em chưa từng tự tay làm lồng đèn nhưng rất thích được góp sức vào ngày vui của những em nhỏ vùng xa”.

Hai cựu SV trường ĐH Kiến trúc TP.HCM là Huỳnh Hưng Thạnh và Hồ Thị Kiều Oanh thì tỉ mẩn gọt, cắt đồ ve chai. Kiều Oanh cho biết, trước đó hơn 1 tháng, Oanh đã cùng bạn bè thu gom ve chai ở chung cư trong một chiến dịch mang tên CLLL (Có lon là lượm). Cầm trên tay một vỏ lon nước ngọt cắt dở, Oanh chia sẻ: “Mình đang tỉa hình cỏ bốn lá với mong ước các em nhỏ gặp nhiều niềm vui trong đời”. Còn bạn Hồng Ngân - SV trường ĐH Luật TP.HCM thì thiết kế lồng đèn như hình mặt cười. Ngân giải thích: “Khi thắp nến, hình mặt cười sáng lên. Em muốn tạo cái gì đó thật dễ thương, vui vẻ cho các em nhỏ”...

Trung thu khắp nơi

Trong 2 ngày 21 và 22.9, tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, khoảng 4.000 trẻ em cùng tham gia thi làm lồng đèn, bày cỗ - cắm hoa, chơi trò xếp hình bánh trung thu khổng lồ, ông Địa đập niêu, ném còn, ném mục tiêu, bắt cá trong chum... (Lê Thanh)

Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức chương trình “Trung thu sum vầy” trong 2 ngày 21 và 22.9. Theo đó, công viên miễn phí vé vào cổng cho các bé có mang lồng đèn và miễn phí khi tham gia nhiều trò chơi và một số vở kịch. (Lê Thanh)

Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên dành 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi đến sớm trong ngày 22.9 đồng thời miễn phí vé vào khu vực Giang sơn bách thú xem xiếc khỉ và tham quan Vương quốc cá sấu. Tối 22.9, khu du lịch này tổ chức chương trình văn nghệ “Vầng trăng tuổi thơ” và tặng 2.000 phần quà cho các em. (L.T)

Thông qua Thành Đoàn TP.HCM, Ban Giám đốc Sân khấu kịch IDECAF dành tặng 2.000 vé xem kịch nhân mùa Trung thu cho các em thiếu nhi nghèo, mồ côi. (L.T)

Thành Đoàn TP.HCM dành 5.000 phần quà tặng cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Ngoài ra, Thành Đoàn còn phối hợp với Ban Vận động “Vì người nghèo” - Ủy ban MTTQ TP tổ chức vui chơi và tặng 2.000 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 20 phường, xã nghèo trên địa bàn. (Lê Thanh)

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.