"The King's speech" đoạt giải phim hay nhất tại LHP Toronto

21/09/2010 00:17 GMT+7

Bộ phim The King's speech (tạm dịch: Diễn thuyết của vua George VI) do Tom Hooper đạo diễn đã nhận được giải thưởng quan trọng nhất tại LHP Toronto (Canada) lần thứ 35 vừa kết thúc tối 19.9 (giờ địa phương).

The King's speech kể về vị vua nước Anh lên ngôi bất đắc dĩ George VI (cha Nữ hoàng Elizabeth II - do ngôi sao Colin Firth thủ vai) vì anh trai ông là vua Edward VIII bất ngờ thoái vị. Ông phải nhờ bác sĩ chữa tật nói lắp để sau đó có thể lãnh đạo nước Anh chống phát xít Đức những năm 1940. Ngoài giải phim hay nhất, diễn xuất của Geoffrey Rush trong vai bác sĩ điều trị tật nói lắp cho nhà vua trong phim cũng đã giúp diễn viên này giành được giải thưởng khán giả yêu thích tại LHP Toronto.

Bộ phim về nhì là The first grader (Học sinh cấp 1) của đạo diễn Justin Chadwick, kể về chuyện một người đàn ông Kenya đến trường ở tuổi 80. Giải phim tài liệu hay nhất dành cho Force of nature: The David Suzuki Movie của nhà làm phim Canada Sturla Gunnarsson...  

Phim đoạt giải tại LHP Toronto (vốn chủ yếu do khán giả bình chọn) luôn có "truyền thống" nhận tiếp Oscar như: American beauty, Crash, Slumdog millionaire..., vì vậy The King's speech hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ tại giải Oscar 2011.

Đ.Tuấn
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.