Việt Nam đoạt á quân cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương

22/09/2010 23:27 GMT+7

Tối 21.9, tại thủ đô Cairo (Ai Cập) vòng chung kết cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm 2010 đã diễn ra với sự tham dự của 17 đội đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ai Cập (2 đội), Brunei, Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Mông Cổ, Nepal, Pakistan, Saudi Arabia, Sri Lanka, Thái Lan, Fiji, Indonesia.

Thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng (đội LH LED đại diện Việt Nam) cho biết ngay trong ngày thi đấu, 80% thành viên trong đoàn đều ngã bệnh do thay đổi khí hậu và lệch múi giờ vì thế có lúc tưởng chừng không thể thi đấu được.

Thế nhưng với sự cố gắng hết mình, các thành viên của đội LH LED đã lần lượt vượt qua các đội: Nhật Bản, Malaysia, Ai Cập, Hồng Kông và tranh chức vô địch với Trung Quốc.

Người dự khán ở nhà thi đấu đa năng của thủ đô Ai Cập đã liên tục vỗ tay reo hò khi robot Việt Nam và Trung Quốc tranh nhau chinh phục “Kim tự tháp” để giành chức vô địch.

Cổ động viên Việt Nam phải thót tim khi tuyển thủ Nguyễn Văn Thương đã điều khiển robot bằng tay (thứ nhất) hất tung robot Trung Quốc. Ở vị trí trung tâm, robot tự động Việt Nam (thứ hai) đã không giành được thế chủ động để thua robot Trung Quốc. Sau khi thua ở vị trí trung tâm, LH LED đã nhanh chóng tiến công robot ở vị trí thứ 3. Thế nhưng, LH LED Việt Nam đã không ghi được điểm.

Kết quả đội Trung Quốc vô địch, đội LH LED đứng thứ nhì, hai đội đồng giải ba là Hồng Kông và Malaysia.

Được biết, cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm 2011 sẽ được tổ chức tại Thái Lan.

Võ Ba (từ Cairo, Ai Cập)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.