Ngày 23.3.2009, đoàn công tác của Bộ GTVT do ông Nguyễn Văn Thuấn - quyền Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT hai tỉnh Lâm Đồng - Bình Thuận và Ban quản lý dự án Thủy điện 6 (thuộc EVN) cùng bàn giải pháp sửa chữa tuyến đường Lương Sơn - Đại Ninh (đường nối Lâm Đồng với Bình Thuận, nơi có vụ tai nạn giao thông làm 9 du khách Nga tử nạn). Tại cuộc họp này, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư tuyến đường Lương Sơn - Đại Ninh là BQL Thủy điện 6 bổ sung hệ thống biển báo, sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng.
Nhưng sau đó chủ đầu tư chỉ cắm biển báo nguy hiểm mà không duy tu sửa chữa. UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục có công văn đề nghị EVN chỉ đạo chủ đầu tư sửa chữa tuyến đường này để mau chóng chuyển giao cho Lâm Đồng và Bình Thuận quản lý và khai thác.
Bộ GTVT cũng có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Thủ tướng chỉ đạo chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Đại Ninh triển khai ngay việc sửa chữa tuyến đường này. Sau đó, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 1820/VPCP nêu rõ: “Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải có ý kiến như sau: Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo chủ đầu tư dự án Nhà máy thủy điện Đại Ninh sửa chữa ngay tuyến đường Lương Sơn - Đại Ninh bằng nguồn vốn đầu tư xây dựng Nhà máy thủy điện Đại Ninh, sau đó bàn giao cho UBND hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận quản lý và đưa vào khai thác”.
Tuy nhiên, cho đến nay ý kiến chỉ đạo này vẫn chưa được EVN và chủ đầu tư nhà máy thực hiện. Hiện nay đang là mùa mưa, tuyến đường này sạt lở nghiêm trọng, cây cối mọc phủ cả lòng đường. Tuy nhiên do khoảng cách giữa TP Đà Lạt với Phan Thiết rút ngắn được hơn 100 km, nên lượng xe ô tô của các hãng du lịch, vận tải hành khách và nhất là bà con các dân tộc ở khu tái định cư hai xã Phan Lâm - Phan Sơn (Bắc Bình, Bình Thuận) và Đà Loan, Ninh Loan (Đức Trọng, Lâm Đồng) đi lại rất đông dù rất nguy hiểm.
Quế Hà
Bình luận (0)