Xuất bản sách ảnh mới của Marilyn Monroe

25/09/2010 14:34 GMT+7

(TNO) Một bộ sưu tập hơn 100 bức ảnh chưa từng được công bố của "biểu tượng sex" Marilyn Monroe đã được giới thiệu trong cuốn sách ảnh mang tên Marilyn: August 1953, do nhà xuất bản Calla (Mỹ) phát hành hồi đầu tuần này.

Theo Reuters dẫn thông tin từ Calla hôm 24.9, Marilyn: August 1953 bao gồm hơn 100 bức ảnh đen trắng của Marilyn Monroe, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia John Vachon vào mùa hè năm 1953, khi Marilyn Monroe mới 27 tuổi.

Đây là khoảng thời gian mà Marilyn Monroe cùng với huyền thoại Robert Mitchum tham gia bộ phim kinh điển River of No Return (Dòng sông không bao giờ trở lại), tại thành phố Alberta, Canada.

Vì một chấn thương ở mắt cá chân khiến Marilyn Monroe phải tạm dừng việc quay phim để nghỉ dưỡng vài ngày.

Cơ hội tuyệt vời đã đến với John Vachon khi ông nhận được lời đồng ý của “biểu tượng sắc đẹp Hollywood” tham gia thực hiện bộ ảnh.

Ban đầu, những tấm hình của John Vachon chỉ được gửi đến tạp chí LOOK, trụ sở tại thành phố Alberta. Tuy nhiên, chỉ có ít ỏi ba tấm trong bộ sưu tập Marilyn Monroe của ông được đăng trên LOOK trong một số báo vào tháng 10.1953.

Đến năm 1971, toàn bộ hơn năm triệu tấm hình chụp Marilyn Monroe của John Vachon đã được gửi tặng cho Thư viện Quốc gia Mỹ.

Nhà xuất bản Calla cho biết, những bức ảnh được đưa vào cuốn sách Marilyn: August 1953 lần này đã được lựa chọn, chỉnh sửa và phục hồi kỹ lưỡng từ bộ sưu tập của John Vachon.

Nó bao gồm nhiều tấm ảnh đặc biệt, lạ và hiếm ghi lại thời gian Marilyn Monroe ở Alberta, hay những giây phút bên vị hôn phu của bà - ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio, và cả những bức ảnh ngộ nghĩnh ghi lại những phút đời thường của Marilyn Monroe…

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.