Bộ phim hoạt hình nhỏ nhất thế giới

27/09/2010 15:34 GMT+7

Dot là tên của bộ phim hoạt hình mô tả một cô gái đang chạy trốn, được đánh giá là bộ phim có kích thước nhỏ nhất thế giới. Nó được Aardmann sản xuất bằng cách kết hợp kính hiển vi với những hình ảnh ghi lại qua chiếc điện thoại N8 của Nokia.

Nhân vật trong phim là một cô bé mang hình dáng của một con búp bê cao chừng 9 mm, đang bị những sợi vải rượt đuổi qua nhiều địa hình khác nhau.  Cô bé đã phải nhờ một con ong cứu hộ hoặc nhảy dù nhờ một cụm hoa... Theo báo Daily Mail thì phim Dot đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là bộ phim hoạt hình nhỏ nhất thế giới.

Các nhà làm phim hoạt hình đã nhờ máy in 3D tạo ra 50 phiên bản khác nhau của Dot - tên của cô bé trong phim vì nhân vật này quá nhỏ, nên rất khó thao tác bằng tay trong quá trình thực hiện. Thiết bị quay phim là chiếc kính hiển vi CellScope được gắn vào điện thoại N8 kết hợp với camera 12 MP có sẵn trong điện thoại.

Chiếc kính hiển vi CellScope được dùng trong quá trình làm phim là sản phẩm do nhà khoa học Daniel Fletcher chế tạo, hiện ông đang làm việc tại Đại học California-Berkeley. Thực chất, chiếc kính hiển vi CellScope gắn kết với điện thoại N8 không chỉ dùng làm phim hoạt hình như một tác phẩm ngẫu hứng, mà nó chính là thiết bị ứng dụng trong lĩnh vực y học từ xa. CellScope được dùng để ghi hình ảnh của da, tế bào máu rồi truyền các dữ liệu, hình ảnh cho các chuyên gia để chẩn đoán bệnh. Trong tương lai gần nó sẽ được sử dụng tại Mỹ để giúp các bác sĩ kiểm soát tình trạng bệnh nhân ung thư máu mà họ không cần phải đến bệnh viện.

Có thể xem bộ phim hoạt hình Dot tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=CD7eagLl5c4.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.